Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Cathay ‘bán nhầm’ vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá chỉ bằng gần 1/10

Cathay ‘bán nhầm’ vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá chỉ bằng gần 1/10 http://bit.ly/2SvuKsQ

Sau khi bán ra vé hạng thương gia với giá chỉ bằng gần 1/10 mức giá bình thường vì lỗi kỹ thuật, Cathay Pacific vẫn chưa có quyết cuối cùng.

Nhật báo SCMP cho biết, ngày 1/1, website của Cathay Pacific đã mở bán một số vé hạng nhất và hạng thương gia với mức giá chẳng ai ngờ. Theo đó, mức giá niêm yết cho hạng vé VIP chỉ rẻ như hạng phổ thông. Sự cố này gây xôn xao cả với những “chuyên gia săn vé”.

Cụ thể, vé hạng thương gia và hạng nhất chặng khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ chỉ khoảng 680 USD và 840 USD. Trong khi thông thường mức giá cho vé hạng thương gia và hạng nhất tương ứng là 4.500 USD và 7.000 USD.

SCMP cho hay, không lâu sau khi gặp sự cố, mức giá trên đã được rút khỏi website. Dù nhiều người đang hồi hộp, Cathay Pacific vẫn chưa đưa ra câu trả lời liệu sẽ hủy booking của các khách hàng đã mua được vé rẻ hay không.

VnExpress dẫn bài viết trên Point Me To The Airplane, hành khách Chris Dong tại New York cho biết, anh đã mua được một vé hạng nhất từ Đà Nẵng đến sân bay John F Kennedy với giá chỉ 840 USD. Dong dự đoán, Cathay sẽ thể hiện thiện chí bằng cách chấp nhận các vé hạng nhất và thương gia đã trót bán ra giá rẻ. Điều này có thể hiểu như một cách xin lỗi sau vụ rò rỉ dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng gần đây.

Cathay Pacific dường như đang theo dõi dư luận trên các phương tiện truyền thông xã hội về vụ việc trước khi đưa ra quyết định. Một người dùng Twitter có tên Mac Frost đã mua được hai vé hạng nhất giá rẻ đi vào tháng 2 và tháng 9 năm nay. Anh viết một dòng tweet chia sẻ sự vui mừng sẽ được ăn trứng cá muối caviar và có giấc ngủ ngon lành trên không trong năm 2019 nhờ Cathay vào trưa 1/1.

Khá bất ngờ, dòng tweet của anh nhanh chóng được tài khoản Twitter chính thức của hãng 'thích' (like). Mac Frost đã phản hồi rằng: "Nếu bạn hủy giá vé đó sau khi đã 'thích' dòng tweet này thì tôi sẽ khóc".

Hoàng Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét