Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Chuyện cười năm mới: Huawei Trung Quốc lấy iPhone Hoa Kỳ chúc mừng năm mới

Chuyện cười năm mới: Huawei Trung Quốc lấy iPhone Hoa Kỳ chúc mừng năm mới http://bit.ly/2F1drMg

Vào ngày đầu tiên của năm mới, Huawei - nhà sản xuất thiết bị truyền thông lớn nhất ở Trung Quốc, đã đăng một tweet để chúc mừng năm mới, trớ trêu thay là dòng trạng thái này được đăng bằng iPhone của Apple.

Theo Epoch Times Chinese, Twitter của Huawei được đăng vào lúc 11:31 tối ngày 31/12, với nội dung lấy danh nghĩa tất cả nhân viên Huawei gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Anh. Kèm theo tweet của Huawei là dòng chữ "Via Twitter for iPhone", nghĩa là dòng tweet được gửi bằng iPhone của Apple.

Sau khi tin tức được cộng đồng mạng lan truyền, Huawei ngay lập tức xóa dòng tweet đó và gửi lại lời chúc năm mới khác.

Cư dân mạng Trung Quốc đùa rằng: "Huawei đã thực hiện một quảng cáo cho Apple vào sáng đầu năm 2019".

Trước đó, sự kiện Canada bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei bà Mạnh Vãn Châu, cộng thêm căng thẳng trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, các nước phương Tây trên thế giới cũng bắt đầu “tẩy chay” mạng 5G và các các sản phẩm của Huawei như Hoa Kỳ, Anh, Úc, Đức, New Zealand v.v.

Ở Trung Quốc cũng bắt đầu xuất hiện phong trào “tẩy chay” Apple, dùng sản phẩm Huawei để thể hiện tinh thần yêu nước.

Theo BL Daily, các công ty Trung Quốc nói rằng nếu nhân viên mua điện thoại di động Huawei hoặc ZTE sẽ được công ty trợ giá 10%; nếu ai mua iPhone sẽ bị trừ điểm, bị phạt tiền, mất cơ hội thăng tiến trong công việc, mất trợ cấp phụ phí trong lương v.v,

Các động thái trên cũng đã gây không ít xôn xao trong cộng đồng mạng, có người đặt câu hỏi: “Công ty có quyền can dự vào đời sống cá nhân của nhân viên hay sao?”

Một ý kiến khác cho rằng: “"Điện thoại Android của bạn (Huawei, ZTE) không phải là hệ điều hành của Mỹ hay sao? "Tôi muốn hỏi: Intel, AMD, Microsoft, bạn có cấm không?"

Triệu Phi Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét