Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Giá vé tham quan chùa cổ Trung Quốc tăng gấp 10 lần trong đêm giao thừa

Giá vé tham quan chùa cổ Trung Quốc tăng gấp 10 lần trong đêm giao thừa http://bit.ly/2R1xXnc

Chia tay năm cũ, hầu hết người dân Trung Quốc đều muốn đến các ngôi chùa cổ nổi tiếng để rung chuông chào mừng năm mới. Ở Trung Quốc các ngôi chùa không chỉ để lễ Phật mà còn mở cửa cho khách tham quan, nếu muốn ở lại đến 12 giờ tối thì phải mua thêm vé, BL Daily đưa tin

Đơn cử, Chùa Long Hoa Thượng Hải có giá vé ban đầu chỉ 10 tệ (gần 35 nghìn đồng), nhưng trong đêm giao thừa, giá vé tham gia “Long Hoa Vãn Chuông” từ sau 22 giờ đã tăng gấp 10 lần, lên 100 tệ/vé (khoảng 350 nghìn đồng).

Chùa Long Hoa bắt từ tổ chức đêm giao thừa "Long Hoa Vãn Chuông" đầu tiên kể từ năm 1989, hiện đã phát triển thành một trong những lễ hội du lịch đặc biệt ở Thượng Hải và được xem như là tour du lịch đầu tiên trong năm mới Thượng Hải.

Chùa Long Hoa cũng trở nên nổi tiếng từ đó, giao thừa năm 2012, giá vé vào rung chuông chào đón năm mới có lần tăng đến 318 tệ (gần 1,1 triệu đồng).

Ngoài ra, tại chùa Tịnh An ở Thượng Hải, muốn dâng hương dâng hoa phải bỏ vào hòm công đức 50 tệ (khoảng 170 nghìn đồng), trong khi rung chuông chùa được hoàn toàn miễn phí.

Khai Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét