Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo: An ninh biên giới là phần quan trọng của chủ quyền Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo: An ninh biên giới là phần quan trọng của chủ quyền Mỹ http://bit.ly/2SCTGyr

Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm thứ Năm (3/1) đã nói về những nỗ lực mà Tổng thống Trump đã tiến hành để củng cố biên giới Hoa Kỳ và Mexico. Ông Pompeo khẳng định an ninh biên giới vững chắc là điều quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia. 

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền thông Mỹ Fox New, ông Pompeo nói rằng, mọi người nên thật sự nghiêm túc về vấn đề an ninh biên giới vì đó là một phần quan trọng của chủ quyền Mỹ, đồng thời biên giới giữ an toàn cho người dân Mỹ. Bởi biên giới có vai trò trọng tâm, là khu vực biết được những ai và những thứ gì được mang vào Hoa Kỳ.

Do vậy, “Tổng thống Trump đang làm điều đúng đắn và chúng tôi có thể làm điều này thay mặt cho người dân Mỹ", ông Pompeo nói.

Trước đó chiều thứ Năm (3/1), Tổng thống Trump đã kêu gọi Nghị viện tài trợ quỹ xây bức tường biên giới, vấn đề mà ông đã hứa từ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Tổng thống Trump đã nhấn mạnh rằng “chúng ta cần bảo vệ đất nước của chúng ta”.

Bức tường biên giới Mỹ - Mexico là chủ đề gây tranh cãi, và sự kêu gọi của Tổng thống Trump diễn ra trong bối cảnh chính phủ đang đóng cửa một phần.

Khi được Fox News hỏi về vấn đề Triều Tiên, ông Pompeo trả lời rằng không muốn tiết lộ chính xác về chiến lược đàm phán mà chính quyền Tổng thống Trump sẽ thực hiện. Nhưng Ngoại trưởng Mỹ nói rằng: "Tôi nghĩ chúng tôi đã thiết lập những điều kiện để chúng tôi có thể đạt được tiến bộ thực sự khi Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump gặp gỡ và tháo gỡ mối đe dọa đối với Hoa Kỳ và thế giới, đó là những vấn đề như giữ con tin Mỹ quá lâu tại Triều Tiên". Đồng thời ông Pompeo khẳng định: "Nó sẽ tốt cho Hàn Quốc, tốt cho Nhật Bản, tốt cho tất cả mọi người trên thế giới".

Những ý kiến của ông Pompeo đưa ra, theo sau tin tức về bài phát biểu năm mới của ông Kim Jong Un hồi đầu tuần, tuyên bố rằng Triều Tiên đang ngừng lắp ráp vũ khí hạt nhân.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét