Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Sốt heo châu Phi ở Trung Quốc tiếp tục lây lan sang heo rừng

Sốt heo châu Phi ở Trung Quốc tiếp tục lây lan sang heo rừng http://bit.ly/2Qkzz6a

Kể từ tháng 8 năm nay, sốt heo châu Phi không ngừng lan rộng ở Trung Quốc, heo nuôi lấy thịt ở 18 tỉnh liên tiếp đã bị nhiễm bệnh. Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc ngày 16/11 thông báo, heo rừng hoang huyện Hỗn Giang, thành phố Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm đã nhiễm bệnh.

Theo Bl Daily, bệnh sốt heo Châu Phi xảy ra gần khu vực tiếp giáp với Bắc Triều Tiên. Theo kinh nghiệm của châu Âu, vì tập tính sống bầy đàn của heo rừng khi nhiễm bệnh đã dẫn đến thảm họa dịch bệnh lớn khó giải quyết ở châu Phi.

Cụ thể ở Ba Lan, việc tiêu hủy hàng loạt con heo rừng bị nhiễm bệnh đã dẫn đến việc heo rừng tháo mạng chạy trốn sang các nước láng giềng, ngược lại đã lây lan dịch bệnh sang các nước khác.

Trang web chính thức của Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc thông báo, Trung tâm Thú y và Dịch tễ Trung Quốc đã ghi nhận ca nhiễm bệnh sốt heo Châu Phi của heo rừng ở huyện Hỗn Giang, thành phố Bạch Sơn, tỉnh Cát Lâm.

Thông tư chỉ ra rằng sau khi dịch bệnh bùng phát, Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn và Cục Lâm nghiệp Trung Quốc đã cử đoàn giám sát đến địa phương để thực hiện công tác giám sát dịch tễ học.

Khai Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét