Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Trung Quốc đối mặt với dịch sốt heo Châu Phi gia tăng

Trung Quốc đối mặt với dịch sốt heo Châu Phi gia tăng http://bit.ly/2VoLML4

Dịch bệnh sốt heo Châu Phi ở Trung Quốc đang tiếp tục bùng nổ, chính quyền nước này đã xác nhận Hà Bắc là tỉnh thứ 15 phát hiện ổ dịch.

BL Daily đưa tin, website của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc (ngày 7/11) đã thông báo phát hiện trường hợp nhiễm bệnh sốt heo Châu Phi đầu tiên tại tỉnh Hồ Bắc, trong một trang trại ở huyện La Điền, thành phố Hoàng Cương. Trang trại có 821 con heo với 22 ca phát bệnh và 4 ca tử vong.

Trước khi có thông báo chính thức về tình hình sốt heo ở tỉnh Hồ Bắc, chính quyền Trung Quốc từng nói trước truyền thông rằng "dịch bệnh đã được khắc phục một cách hiệu quả".

Tuy nhiên, các địa phương xuất hiện dịch không được khắc phục hiệu quả như tuyên bố của chính quyền. 15 tỉnh thành, thành phố và khu tự trị khác của Trung Quốc liên tục bị “thất thủ” trước loại dịch này, bao gồm Liêu Ninh, Hắc Long Giang, Hà Nam, Giang Tô, An Huy, Chiết Giang, Nội Mông, Cát Lâm, Thiên Tân, Sơn Tây, Vân Nam, Hồ Nam, Quý Châu, Trùng Khánh và Hồ Bắc. Theo BL, ước tính gần 50% trong số 31 tỉnh thành, khu tự trị trên toàn Trung Quốc có heo nhiễm bệnh.

Bà Từ, một chuyên gia y tế đã tham gia công tác phòng chống dịch bệnh sốt heo Châu Phi nói với Đài phát thanh châu Á Tự do (RFA) rằng Trung Quốc không thể ngăn chặn sự lây lan của sốt heo Châu Phi vì khả năng quản lý và trình độ công nghệ sinh học hạn chế.

Khai Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét