Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Mỹ thúc đẩy xuất khẩu máy bay không người lái

Mỹ thúc đẩy xuất khẩu máy bay không người lái https://ift.tt/37PcHpf

Chính quyền Tổng thống Trump đang nỗ lực nới lỏng những quy định trong nước về việc bán máy bay không người lái cho một số đồng minh.

Các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sắp hoàn thiện các quy định về “Mua hàng Mỹ” để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu máy bay quân sự không người lái do nước này sản xuất và cạnh tranh với các đối thủ mạnh từ Trung Quốc và Israel.

Dẫn các nguồn tin từ chính phủ và giới công nghiệp cho biết các phụ tá của Tổng thống Trump đang nỗ lực nới lỏng những quy định trong nước về việc bán máy bay không người lái cho một số đồng minh.

Đồng thời chính quyền Washington cũng sẽ tìm cách đàm phán lại Hiệp ước Kiểm soát Công nghệ Tên lửa (MTCR) 1987, với mục tiêu nới lỏng các rào cản quốc tế trong việc xuất khẩu máy bay không người lái của Mỹ.

[caption id="attachment_328045" align="alignnone" width="675"]Một chiếc máy bay không người lái của Mỹ (Ảnh: bliblinews.com) Một chiếc máy bay không người lái của Mỹ (Ảnh: bliblinews.com)[/caption]

Trong nước, Chính quyền Washington thúc đẩy sửa đổi chính sách xuất khẩu máy bay không người lái trước sức ép từ các nhà sản xuất Mỹ chống lại các nhà hoạt động nhân quyền. Trước đó, họ đã cảnh báo nguy cơ gây bất ổn tại các điểm nóng, trong đó có Trung Đông và Nam Á.

Các hoạt động sẽ được nới lỏng bao gồm việc bán máy bay trực thăng vũ trang, máy dò trinh sát không trang bị vũ khí có độ phân giải cao và các hệ thống nhắm mục tiêu bằng laser để hỗ trợ các tên lửa bắn từ máy bay chiến đấu, tàu hải quân.

Theo giới chức Mỹ, những sửa đổi trên có thể được đưa ra vào cuối năm 2017 theo sắc lệnh của Tổng thống. Mục đích của việc sửa đổi chính sách nhằm giúp các nhà sản xuất máy bay không người lái của Mỹ có thể khẳng định lại vị trí trên thị trường nước ngoài, nơi mà các đối thủ từ Trung Quốc và Israel có lợi thế.

[caption id="attachment_328030" align="aligncenter" width="438"]Nhà vận động hành lang của Hiệp hội Công nghiệp hàng không vũ trụ, ông Remy Nathan. (Ảnh: Aia-aerospace) Nhà vận động hành lang của Hiệp hội Công nghiệp hàng không vũ trụ, ông Remy Nathan. (Ảnh: Aia-aerospace)[/caption]

Nhà vận động hành lang của Hiệp hội Công nghiệp hàng không vũ trụ Remy Nathan nói rằng, các quy tắc xuất khẩu đơn giản có thể dễ dàng tạo ra hàng nghìn việc làm. Những người thụ hưởng chính sẽ là các nhà sản xuất máy bay không người lái của Hoa Kỳ bao gồm General Atomics, Boeing, Northrop Grumman, Textron và Lockheed Martin.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho rằng việc cải cách sửa đổi sẽ giúp Washington “tham gia cuộc chơi” theo một cách chưa từng thực hiện trước đây.

Sự thúc đẩy này không chỉ là một phần trong chương trình “Mua hàng Mỹ” của Tổng thống Trump mà còn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ ở nước ngoài.

An Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét