Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Tàu sân bay Mỹ và tàu chiến Nhật Bản tập trận quanh đảo Okinawa

Tàu sân bay Mỹ và tàu chiến Nhật Bản tập trận quanh đảo Okinawa https://ift.tt/2uR5gPN

Đồng minh Mỹ - Nhật Bản tiến hành thao diễn quân sự trên biển để chuẩn bị ứng phó với chương trình vũ khí tên lửa hạt nhân của Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngày 11/10, quân đội Nhật Bản thông báo tàu sân bay Ronald Reagan của hải quân Mỹ đang tiến hành tập trận với một tàu chiến của quốc gia này ở vùng biển xung quanh đảo Okinawa, phía tây nam Bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng với Bình Nhưỡng gia tăng, theo Reuters. 

Cũng trong tuyên bố, Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (JMSDF) cho hay cuộc tập trận với nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan bắt đầu từ ngày 7/10, bao gồm các tàu di chuyển từ eo biển Bashi, khu vực chia tách Philippines và Đài Loan tới vùng biển xung quanh đảo Okinawa của Nhật Bản.

JMSDF cũng cho biết tàu khu trục Shimkaze của Nhật Bản đang diễn tập cùng tàu Ronald Reagan có tải trọng 100.000 tấn và các tàu hộ tống tàu sân bay này. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.

[caption id="attachment_308208" align="aligncenter" width="2000"] Hạm đội Hải quân Shimakaze Nhật Bản và tàu khu trục Hải quân Hoa Kỳ. (Ảnh: The Japan Times)[/caption]

Cùng ngày 11/10, 2 máy bay ném bom chiến lược loại B-1B của Không quân Mỹ cũng tiến hành diễn tập cùng với các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc tại khu vực gần Bán đảo Triều Tiên.

Các máy bay ném bom của Mỹ cất cánh từ đảo Guam đã bay vào khu vực không phận của Hàn Quốc (KADIZ) và tiến hành thao diễn các hoạt động bắn tên lửa cùng với 2 máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc trên vùng trời khu vực biển phía Đông rồi bay cắt ngang Bán đảo Triều Tiên. Sau đó, những máy bay này lại tiến hành thêm một cuộc diễn tập trên không tại Hoàng Hải trước khi các máy bay ném bom của Mỹ bay ra khỏi KADIZ.

Hồi tháng trước, Mỹ cũng cho máy bay ném bom chiến lược B-1B bay trên không phận quốc tế gần bờ biển phía đông của Triều Tiên.

An Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét