Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Hà Nội: Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Hà Nội: Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón https://ift.tt/3k1atbK

Ngày 9/9, một số phụ huynh phản ánh một học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trên xe đưa đón, nhưng may mắn em này tự thoát ra được.

Dân Trí dẫn báo cáo của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cho hay, khoảng 7h sáng 9/9/2020, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - Nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong). Em vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Theo VTV News, Khi biết sự việc, Chủ tịch HĐQT đã triệu tập BGH và cán bộ liên quan họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy cô theo xe và lái xe đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Sau sự cố này, ngày 10/9, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe. 

Nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

Về phía học sinh bị bỏ quên trên ô tô, em này cho biết: "Lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe nên con có lo một chút nhưng con nhớ là con đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên con mở cửa ra được và lên lớp học tiết 1 bình thường và con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Buổi chiều về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét