Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Bé gái sinh non nặng không bằng quả dứa với một lỗ hổng trong tim đã vượt qua cửa tử một cách kỳ diệu

Bé gái sinh non nặng không bằng quả dứa với một lỗ hổng trong tim đã vượt qua cửa tử một cách kỳ diệu https://ift.tt/33h5e2p

Một bé gái chào đời ở 23 tuần 6 ngày, nặng chưa bằng một quả dứa, cuối cùng đã có thể về nhà sau 4 tháng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, theo theepochtimes.

Tiffany Bushell (32 tuổi) và chồng Matthew (30 tuổi), đến từ Watford, Hertfordshire lo sợ con gái Millie của họ sẽ không thể qua khỏi sau khi sinh non 17 tuần. Nhưng cuối cùng, cô bé đã may mắn vượt qua cơn nguy kịch một cách kỳ diệu.

Khi chào đời, bé Millie chỉ nặng 1 pound, 7 ounce (khoảng 652 g), với một lỗ hổng trong tim và đã phải sử dụng máy thở trong 5 tuần đầu đời tại bệnh viện.

Tiffany, mẹ của Millie không kiềm nổi xúc động: “Đó là một phép màu. Sau tất cả những gì đã phải trải qua, cuối cùng con đã ở đây, cạnh vợ chồng tôi.”

Người cha Matthew cũng hạnh phúc không kém: “Chúng tôi đã nghĩ sẽ mất con, nhưng thật kỳ diệu, nó đã ở lại với chúng tôi. Chúng tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này rất lâu rồi”.

Do phải chăm sóc đặc biệt, trong tuần đầu tiên, Matthew chỉ có thể gặp con gái qua cuộc gọi video, trong khi mẹ Tiffany bị hạn chế đến thăm con trong hai giờ mỗi ngày và chỉ có thể ôm con gái sơ sinh khi đeo găng tay.

Đứa bé đã chiến đấu chống lại bảy lần nhiễm trùng, bao gồm cả nhiễm trùng huyết và hồi phục sau cuộc phẫu thuật vá lỗ hổng trong tim.

Năm 2018, Matthew và Tiffany đã từng trải qua nỗi đau mất đứa con gái đầu lòng Ruby, sau khi cô bé chào đời chỉ 24 tuần 3 ngày. Vậy nên với họ, những ngày chờ đợi Millie xuất viện càng căng thẳng và lo lắng hơn bao giờ hết.

Matthew nói: “Chúng tôi có Ruby trong một tuần và sau đó nó qua đời. Đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Cảm ơn các y bác sĩ đã cố gắng hết sức, giúp gia đình tôi có thể đoàn tụ với Millie, tôi thật sự rất biết ơn”.

Sau khi về nhà, gia đình Matthew dự định sẽ nghỉ ngơi vài tuần, sau đó sẽ đưa con gái đi thăm họ hàng, những người đã không được phép đến thăm Millie khi bé phải chăm sóc đặc biệt ở viện.

“Thật vui khi con bé đã khỏe mạnh trở lại, giờ đây nó có thể đi thăm họ hàng cùng vợ chồng tôi, mọi người đều rất mong chờ được gặp Millie”, Tiffany hào hứng chia sẻ.

“Tôi rất hạnh phúc vì đã có thể tự tay chăm sóc con gái. Thật khó khăn vì ngay khi sinh ra, tôi đã không thể gần con. Hiện tại, tôi chỉ muốn dành thật nhiều thời gian bên con", người mẹ trẻ không giấu được niềm hạnh phúc.

Video xem thêm: Trong cuộc đời, điều gì mới là trân quý nhất?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trong-cuoc-doi-dieu-gi-moi-la-tran-quy-nhat_4f7ddec95.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét