Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Man City thua Leicester 2-5, Guardiola chê học trò yếu tâm lý

Man City thua Leicester 2-5, Guardiola chê học trò yếu tâm lý https://ift.tt/2S3k2v9

HLV Pep Guardiola cho biết đội bóng của ông đã đánh mất niềm tin dù ghi bàn trước và đó là nguyên nhân khiến họ để thủng lưới 5 bàn trong thất bại 2-5 trước Leicester ở vòng 3 Premier League diễn ra vao rạng sáng 28/09

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở Giải Ngoại hạng Anh mùa giảii 2020-2021 khi Man City thất thủ 2-5 ngay trên sân nhà trước Leicester.

Man City vượt lên dẫn trước ngay phú thứ tư nhờ bàn thắng của cựu cầu thủ Leicester Riyad Mahrez. Nhưng từ phút 37 đến phút 77, Vardy và Maddison đã ghi liền 4 bàn để đưa Leicester dẫn lại 4-1.

Ake rút ngắn cach biệt xuống 2-4 cho Man 'xanh' ở phút 84 nhưng sau đó 4 phút, Tielemans đã ấnđịnh chiến thắng đậm đà cho Leicester.

City đã để thủng lưới 5 bàn trên sân nhà lần đầu tiên sau 17 năm và trận thua này là một đòn giáng mạnh vào khát vọng danh hiệu vô địch mùa này của họ

Phát biểu sau trận, HLV Pep Guardiola cho biết thật khó chấp nhận vào kết quả nhưng đó là bóng đá nên chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng lý giải nguyên nhân khiến đội bóng của ông suy sụp do các cầu thủ chủ quan và tâm lý.

"Chúng tôi đã không tạo ra nhiều và bắt đầu nghĩ rằng chúng tôi đã chơi không tốt", Guardiola nói. 'Chúng tôi tự tạo áp lực vì cố gắng để ghi bàn thắng thứ hai. Đáng ra chúng tôi nên bình tĩnh hơn.

"Chúng tôi lo lắng, chúng tôi lo lắng khi không tạo ra cơ hội. Sau đó, để thủng lưới lần thứ hai và thứ ba, nó trở nên khó khăn hơn. Họ đã phòng thủ quá sâu. Khi điều đó đã xảy ra trong quá khứ trong những trận đấu này, chúng tôi đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt nhỏ. Chúng tôi không có các cầu thủ để tấn công hiẹu quả trong vòng cấm".

"Thật khó khi đối đầu với một đội chơi phòng ngự thấp và các cầu thủ không di chuyển. Chúng ta cần kiên nhẫn hơn, không đuổi theo bàn thắng thứ hai và thứ ba. Thật không dễ chấp nhận nhưng chúng ta phải chấp nhận".

Theo thống kê, Man City chỉ có 5 cú sút trúng đích cả trận. Trong khi đó hàng phòng ngự đã có dấu hiệu của sự 'lão hoá'. Hy vọng rằng bản hợp đồng trị giá 64 triệu bảng Anh mang tên Ruben Dias từ Benfica, sẽ giúp họ vững chắc hơn ở những vòng tiếp theo.

Trong khi đó HLV Brendan Rodgers của Leicester đã ca ngợi sự linh hoạt của các cầu thủ sau khi cú hat-trick của Jamie Vardy đã truyền cảm hứng cho các đồng đội tạo nên một trận cầu hay hất từ đầu mùa giải.

“Màn trình diễn thật xuất sắc,” ông nói. 'Chúng tôi thiết lập đội để chơi khác đi một chút. Chúng tôi thường xuyên phải chịu bức xúc nhưng chúng tôi muốn từ chối, không tham gia sâu hơn vào những tranh chấp".

"Bạn sẽ không thấy quá nhiều đội bóng dưới sự dẫn dắt của tôi chơi như vậy. Bạn phải tạo ra sự khác biệt khi đối đầu Man City. Chúng tôi đã có những cầu thủ đột phá và khai thác khoảng trống. Chúng tôi đã thể hiện một tâm lý tuyệt vời. Chúng tôi không hoảng sợ, giữ bình tĩnh và có một kết cục tuyệt vời".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét