Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Tai nạn mỏ than ở Trùng Khánh, Trung Quốc, 16 người thiệt mạng

Tai nạn mỏ than ở Trùng Khánh, Trung Quốc, 16 người thiệt mạng https://ift.tt/3kNE8Wg

Theo RFI, vào khoảng 0h30 sáng 27/9, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại mỏ than Tùng Tảo thuộc huyện Kỳ Giang, Trùng Khánh, Trung Quốc, khiến 16 người thiệt mạng.

Giới chức huyện Kỳ Giang, Trùng Khánh cho biết sự cố xảy ra sáng sớm 27/9 khi băng chuyền trong mỏ than bốc cháy, dẫn đến nồng độ nguy hiểm của khí carbon monoxide rò rỉ trong mỏ khiến 17 người mắc kẹt.

Buổi chiều cùng ngày, sau khi công tác cứu hộ đã hoàn tất, giới chức xác nhận 16 người đã chết, người duy nhất sống sót đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.




Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra thêm. Chính quyền huyện Kỳ Giang cho hay, mỏ than này thuộc sở hữu của công ty nhà nước Năng lượng Trùng Khánh.

Tai nạn tại các mỏ khai khoáng thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Điều kiện và các quy định về an toàn lao động trong ngành công nghiệp này ở Trung Quốc còn lỏng lẻo.

Ngành công nghiệp này ở Trung Quốc có hồ sơ an toàn kém và các quy định thường được thực thi qua loa.

Vào ngày 20/8, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ nổ mỏ than ở huyện Gia Hương, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Hồi tháng 12 năm ngoái, nổ mỏ than và khí đốt ở tỉnh Quý Châu cũng đã cướp đi sinh mạng ít nhất của 14 người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét