Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Tiếp tục bác cáo buộc từ New York Times, ông Trump nói: ‘Tôi nộp hàng triệu USD thuế’

Tiếp tục bác cáo buộc từ New York Times, ông Trump nói: ‘Tôi nộp hàng triệu USD thuế’ https://ift.tt/3cFSC7T

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/9 viết trên Twitter rằng ông đã đóng hàng triệu USD tiền thuế sau khi trang New York Times cáo buộc ông không nộp thuế suốt 10 năm.

Ảnh chụp màn hình Twitter của Tổng thống Trump.

“Truyền thông Tin Giả, cũng giống như thời kỳ Bầu cử 2016, đang lôi thuế của tôi và những thứ vô nghĩa khác ra với thông tin lấy được một cách bất hợp pháp và với dụng ý xấu. Tôi đóng nhiều triệu USD tiền thuế nhưng cũng giống như những người khác, tôi có quyền được khấu hao và tín dụng thuế", ông Trump đăng trên Twitter. 

Tổng thống Trump cho biết thêm ông sở hữu "khối tài sản phi thường" và "có rất ít nợ so với giá trị tài sản".

Ông chủ Toà Bạch Ốc tiếp tục: “Những thông tin này đã có trong hồ sơ, từ lâu tôi đã nói rằng tôi có thể công bố Báo cáo tài chính kể từ thời điểm tôi tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống, cho thấy tất cả tài sản, và các khoản nợ. Đó là một báo cáo rất ẤN TƯỢNG".

Các bình luận của tổng thống Trump được đưa ra sau khi trang New York Times cáo buộc trong 15 năm qua, có 10 năm ông Trump không đóng bất kỳ đồng thuế thu nhập nào và ông chỉ trả 750 USD thuế thu nhập liên bang cả trong năm 2016 và 2017. Trang tin tức này cáo buộc Tổng thống Trump đã giảm thiểu mức thuế phải đóng bằng cách báo cáo lỗ nặng trên toàn bộ hệ thống kinh doanh của ông.

Tổng thống Trump hôm 27/9 đã gọi bài báo của New York Times là "tin giả" và "hoàn toàn bịa đặt".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét