Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Sau cách ly 14 ngày vẫn dương tính? Trung Quốc ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid không triệu chứng

Sau cách ly 14 ngày vẫn dương tính? Trung Quốc ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid không triệu chứng https://ift.tt/3iazm3F

Hôm qua (ngày 27/9), huyện Nam Xương, tỉnh Giang Tây ghi nhận thêm một ca lây nhiễm không triệu chứng, đây là một trường hợp nhập cảnh tại Quảng Châu từ Philippines và đã được cách ly 14 ngày.

Trước đó, các thành phố như Cáp Nhĩ Tân, Nam Kinh và Đức Dương đều thông báo phát hiện các ca nhiễm không triệu chứng đều dương tính sau khi hết thời hạn cách ly, theo Sound of Hope.

Theo báo cáo chính thức của Trung Quốc, ngày 10/9, một người đàn ông 26 tuổi đã đáp chuyến bay từ Philippines đến sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu và tiến hành cách ly 14 ngày ở Quảng Châu. Trong quá trình cách ly, cả hai lần xét nghiệm axit nucleic của người này đều cho kết quả âm tính. 

Sau khi hết thời hạn cách ly vào ngày 24/9, buổi tối hôm đó người này đã đáp chuyến bay từ sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu đến sân bay quốc tế Xương Bắc Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Tuy nhiên, ngày 26/9 đã có thông báo rằng người này dương tính với kết quả xét nghiệm axit nucleic và xét nghiệm kháng thể huyết thanh (IgM, IgG), đây là một ca lây nhiễm không triệu chứng.

Theo một báo cáo khác, thị trấn Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên phát hiện thêm hai trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng từ người nước ngoài nhập cảnh vào và họ đều dương tính sau khi hết thời hạn cách ly. 

Một bệnh nhân không có triệu chứng khác ở huyện Kiến Nghiệp, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã dương tính với virus sau khi hết thời hạn cách ly. Bệnh nhân này đã đáp chuyến bay đến sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh trên chuyến bay từ Mỹ vào ngày 11/8, nhưng đã dương tính khi được xét nghiệm axit nucleic vào ngày 8/9. 

Một học sinh 12 tuổi sống tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, ngày 31/7 đã nhập cảnh thành phố Thẩm Dương từ Hoa Kỳ. Vào ngày 24/9, kết quả xét nghiệm axit nucleic đã cho kết quả dương tính.

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy toàn bộ làng Độ Khẩu, thị trấn Đường Nam, huyện Nam Xương, tỉnh Giang Tây đã thực hiện cách ly xã hội, và tất cả dân làng đều bị buộc phải xét nghiệm axit nucleic.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét