Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Bị bạn trai bỏ rơi khi mang thai, cô gái Việt tìm lại hạnh phúc nhờ mẹ chồng Tây tâm lý, tốt bụng

Bị bạn trai bỏ rơi khi mang thai, cô gái Việt tìm lại hạnh phúc nhờ mẹ chồng Tây tâm lý, tốt bụng https://ift.tt/2G9Jht0

Chàng trai Tây cắt đứt liên lạc khi biết cô mang thai. Không đành lòng bỏ đi đứa con trong bụng, cô quyết định đối mặt với khó khăn một mình sinh con. Khi sóng gió cuộc đời lấy đi niềm tin và hy vọng, mẹ của chàng trai đã giúp cô lấy lại hạnh phúc tưởng chừng đã mất.

"Mẹ luôn nói anh Thomas thật may mắn khi cưới được tôi, nhưng tôi lại thấy mình mới là người may mắn - vì được làm con dâu của mẹ. Không có bà, tôi chẳng có được hạnh phúc trọn vẹn như bây giờ" đó là những lời chia sẻ từ đáy lòng của cô con dâu Huyền Trân về mẹ chồng người Anh đáng quý của mình sau bao giông tố cô phải trải qua.

Câu chuyện được chia sẻ trên Vnexpress đã thu hút rất nhiều sự chú ý của độc giả, xin được chia sẻ cùng quý độc giả.

Huyền Trân quen Thomas qua một ứng dụng hẹn hò từ năm 2015, lúc này cô mới 22 tuổi, đang làm kế toán tại TP HCM. Ngày đầu gặp nhau cũng là ngày cuối cùng chàng trai người Anh ở lại Việt Nam sau một tháng du lịch. Rung động bởi cô gái bản xứ đáng yêu, Thomas đặt vé trở lại Việt Nam sau một tháng.

Thomas và Huyền Trân yêu nhau chưa được bao lâu thì cuộc tình chấm dứt khi cô báo tin mình đã mang thai. Thomas lúc này chưa xác định lập gia đình cũng không biết nói chuyện này với bố mẹ như thế nào, từ ngày đó anh không còn liên lạc với cô. Huyền Trân đau khổ trong tuyệt vọng. Cô đã 3 lần một mình tới bệnh viện Từ Dũ để phá thai nhưng cứ đến cổng là cô lại khóc rồi quay về. Cuối cùng, cô quyết định giữ lại đứa con trong bụng nhưng cô không biết phải mở miệng với bố mẹ mình như thế nào.

Khi cái thai hơn 4 tuần tuổi, cô lấy hết dũng khí nói với bố mẹ, may mắn thay bố mẹ cô động viên và muốn cùng cô chăm sóc đứa bé. Dù vậy, cô vẫn đau lòng vì nghĩ đến cảnh bố mẹ phải chịu điều tiếng vì mình. Đúng lúc này, cô tìm được facebook của anh trai Thomas và kể hết sự tình. Đoạn tin nhắn cô gửi đã được anh trai Thomas gửi tới mẹ mình là bà Julie Hale. Biết tin, bà đã nói chuyện với Thomas.

Thomas nói rất lo lắng nhưng chẳng biết phải làm gì. Bà Julie khuyên con trai hãy thực hiện trách nhiệm làm cha của mình và bà không muốn cháu của mình bị bỏ rơi. Thomas đã ôm chầm lấy mẹ vì hạnh phúc.

Từ ngày đó, cả Thomas và mẹ đều chủ động quan tâm đến Huyền Trân và đứa bé. Trở lại Việt Nam, Thomas không khỏi xúc động ẵm cô con gái giống hệt mình trên tay. Để chuộc lỗi với vợ, đêm đêm anh cùng cô thức pha sữa, thay bỉm cho con. Đứa trẻ chính là mối duyên kết nối hai người ở hai đất nước xa lạ.

15 ngày sau, vợ chồng bà Julie cũng bay tới Việt Nam thăm gia đình thông gia và cháu nội. Cái ôm ấm áp của người phụ nữ lần đầu gặp đã xóa nhòa mọi khoảng cách và lo lắng của đôi bên. Một tuần ở Việt Nam, bà Julie ngoài việc chăm sóc cháu nội còn kể với Huyền Trân về Thomas. Anh đã rất đau khổ trong khoảng thời gian cô mang thai và lo lắng khóc thương cô khi biết cô phải mổ cấp cứu lúc sinh con. Qua những lời kể của mẹ chồng, vết thương trong lòng cô giờ dần lành lại.

Bà cũng xin phép bố mẹ Huyền Trân để đón hai mẹ con cô sang Anh. Để bố mẹ cô yên tâm bà chụp ảnh về ngội nhà, thị trấn nơi bà và con trai đang sống gửi về Việt Nam cùng một lời hứa "sẽ đảm bảo Trân có cuộc sống hạnh phúc nhất có thể".

Ảnh chụp màn hình: Vnexpress

Sau một năm hoàn tất thủ tục, mẹ con Thomas đón Huyền Trân và Freya sang đoàn tụ. Thực hiện đúng lời hứa của mình. Ngày cô sang Anh, bà Julie để vợ chồng cô dọn về nhà riêng, cách gia đình chồng 30 phút lái xe. Mọi đồ đạc trong ngôi nhà đều do một tay bà sắm sửa. Thấy con dâu ăn mì Ý với nước mắm, lần nào đến thăm bà cũng mang theo vài chai tới cho cô. Đi siêu thị thấy đồ ăn made in Việt Nam là bà lại mua về cho con dâu.

Cô một mình sang đất nước xa lạ, không bạn bè người thân, chỉ có bà và Thomas là điểm tựa duy nhất nên bà rất yêu thương, chăm sóc cho cô.

Lo con bị bóc lột sức lao động nên mỗi khi Huyền Trân chuyển chỗ làm mới bà lại đến tận nơi hỏi kỹ lưỡng chủ của cô về thời gian, điều kiện, môi trường làm việc. Những khi cô và chồng cơm không lành canh không ngọt bà lại dặn con trai mua hoa rồi giữ cháu để vợ chồng cô đi ăn tối làm lành. Người mẹ luôn nhắc con trai "Wife happy, life happy" (Vợ hạnh phúc, cuộc sống mới hạnh phúc). Vậy nên, đôi khi Thomas hay nói vui rằng mẹ quá chiều vợ.

Ngày cô trở dạ sinh em bé thứ hai, nhận điện thoại trong đêm, mẹ chồng cô mặc nguyên đồ ngủ lái xe đến. Nghe tin cô phải mổ cấp cứu, tính mạng nguy kịch, bà bất tỉnh vì lo lắng. Đến lúc con ra viện, cứ đi làm về, bà lại lật đật sang dọn dẹp, mang quần áo, tã lót của con dâu và cháu nội về nhà mình giặt. Bà còn tìm hiểu phong tục Việt Nam để tổ chức lễ đầy tháng cho cháu nội.

Bà cũng đã hoàn tất các thủ tục để đón mẹ đẻ Huyền Trân sang Anh thăm con gái, nhưng vì dịch Covid-19 nên chuyến thăm chưa thể thực hiện. Dù vậy, đối với Huyền Trần từ lâu sự quan tâm chăm sóc và tình yêu vô bờ của mẹ chồng đã lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn cô.

Video xem thêm: Biết làm con dâu tốt thì sẽ không có mẹ chồng ác

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/biet-lam-con-dau-tot-thi-se-khong-co-me-chong-ac-so-898_7175423dc.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét