Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Cậu bé từng bị đuổi học vì bại não trở thành thiên tài tính nhẩm

Cậu bé từng bị đuổi học vì bại não trở thành thiên tài tính nhẩm https://ift.tt/3kVAZUt

Từng bị đuổi học vì khờ khạo, không ai có thể ngờ rằng, sau này, Chu Vỹ lại có thể trưởng thành với trí tuệ của một thiên tài với khả năng tính nhẩm siêu phàm.

Chương trình Siêu Trí Tuệ mùa đầu tiên của Trung Quốc từng xuất hiện một thiên tài đặc biệt. Người ấy không ai khác chính là Chu Vỹ - thiên tài tính nhẩm với quá khứ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo về trí tuệ.

Chu Vỹ sinh ra và lớn lên ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Khi mới sinh được 6 tháng, anh đã phải nằm viện và được chẩn đoán mắc bệnh còi xương. Đến năm lên 2 tuổi, Chu Vỹ lại được phát hiện mắc phải căn bệnh hiểm nghèo về trí tuệ - bại não nặng đến mức không thể nào chữa trị.

Sau rất nhiều nỗ lực, bố mẹ Chu Vỹ cuối cùng phải từ bỏ hy vọng, đưa con về nhà với mong mỏi cậu bé có thể lớn lên bình yên.

Năm Chu Vỹ 9 tuổi, gia đình phát hiện cậu vẫn có khả năng tính toán cơ bản như người bình thường nên quyết định đưa con đến trường theo học lớp 1, khi ấy cậu bé đã 10 tuổi. Thế nhưng, phía nhà trường vì thấy Chu Vỹ không được bình thường lại có biểu hiện như người khờ khạo nên cho nghỉ học.

Mặc dù không được đi học tiếp nhưng với việc từng được tiếp xúc cơ bản với những cách tính nhẩm đã khiến Chu Vỹ ngày càng bộc lộ tài năng tính nhẩm của mình theo thời gian.

Ảnh chụp màn hình: Sina.

Nhận thấy tài năng của con nên gia đình Chu Vỹ đã quyết định để anh tham gia vào chương trình Siêu Trí Tuệ mùa đầu tiên tổ chức tại Trung Quốc. Trong cuộc thi, Chu Vỹ được tiếp nhận đề bài từ một giáo sư khoa Toán của trường đại học nổi tiếng.

Và điều khiến người bất ngờ, chính là chàng trai gặp vấn đề về trí tuệ này chẳng cần nhờ đến thiết bị hỗ trợ tính toán hay giấy bút nhưng vẫn có thể đưa ra đáp án chính xác - điều mà ngay cả giáo sư ra đề bài cũng không làm được. Thời điểm đó, Chu Vỹ được mệnh danh là "người mưa Trung Quốc" khi đạt 150 điểm tuyệt đối của chương trình.

Khi tham gia vòng thi quốc tế, dù thua cuộc trước tuyển thủ người Đức nhưng Chu Vỹ đã trở nên tự tin hơn, tự đi lại mà không nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ như trên sân khấu Siêu Trí Tuệ. Điều này càng khiến những người theo dõi chương trình năm ấy cũng phải nể phục trước nghị lực phi thường đến từ chàng trai có khiếm khuyết về cơ thể.

Ảnh chụp màn hình: sohu.

Câu chuyện của chàng trai Chu Vỹ chính là minh chứng cho phép màu phi thường vẫn có thể xảy đến với một con người sinh ra không may bị khiếm khuyết nhưng vẫn đạt được thành tựu khiến công chúng cũng phải nể phục.

Video xem thêm: Rốt cuộc sổ sinh tử của Diêm Vương ghi chép những gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/rot-cuoc-so-sinh-tu-cua-diem-vuong-ghi-chep-nhung-gi_cd14a8e00.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét