Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Cụ bà sở hữu mái tóc dài 6m, 64 năm không cắt gội

Cụ bà sở hữu mái tóc dài 6m, 64 năm không cắt gội https://ift.tt/3ja19m4

Cụ Nguyễn Thị Định (83 tuổi, ở Bến Tre) đã 83 tuổi nhưng vẫn rất minh mẫn. Đặc biệt, cụ có mái tóc dài 6m, 64 năm không cắt tóc, gội đầu nhưng vẫn không có mùi hôi.

Cụ Định đã ngưng cắt tóc để từ năm 19 tuổi. Mọi chuyện bắt đầu từ một lần cắt tóc năm 19 tuổi, cụ ốm một trận "thập tử nhất sinh" không rõ nguyên nhân. Từ sau lần đó, cứ mỗi khi đụng dao kéo vào tóc hay để tóc bị ướt là cụ lại bị đau đầu.

Mỗi năm, tóc của cụ dài thêm 10cm. Như vậy, tính đến nay, nó đã dài 6m và được cuộn thành một búi lớn.

Mặc dù có một số bất tiện trong sinh hoạt nhưng mọi người khá tò mò và thích thú trước mái tóc đặc biệt của cụ. Nhiều người đến thăm cụ để chiêm ngưỡng mái tóc và chụp ảnh kỷ niệm.

Ảnh chụp màn hình: Báo Thanh Niên.

Việt Nam còn rất nhiều trường hợp nhiều năm không cắt tóc gội đầu, để dài tới gần 6m. Điển hình là cụ bà người mông Vừ Y Chia (95 tuổi), sống tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Cụ Chia ngưng cắt tóc kể từ năm 30 tuổi, cứ mỗi lần đụng chạm đến tóc là cụ lại đau đầu. Ngưng cắt tóc thì mọi thứ lại trở lại ổn định. Vậy nên, cụ quyết định không làm gì đến mái tóc của mình suốt 30 năm.

Chuẩn mực về tóc đẹp xưa và nay (ảnh chụp màn hình: Tóc đẹp).

Thời xa xưa, mái tóc luôn quan trọng đối với phụ nữ. Việc cắt tóc quá ngắn được coi là điều cấm kỵ. Ngày nay, phong tục này đã không còn. Các chị em có nhiều kiểu tóc, màu tóc để lựa chọn. Tuy nhiên, mái tóc đen dài vẫn là biểu tượng cho vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ.

Mặc dù việc sở hữu mái tóc dài đến tận 6m là điều không cần thiết, nhưng chị em phụ nữ vẫn có thể cân nhắc việc để tóc dài tự nhiên như những phụ nữ truyền thống. Bạn không chỉ tiết kiệm được khá nhiều tiền bạc, thời gian làm và chăm sóc tóc mà còn trở nên thanh lịch, duyên dáng hơn.

Bạnc có thấy câu chuyện về hai cụ già có mái tóc dài 6m, không cắt, không gội hơn 60 năm này đặc biệt? Hãy chia sẻ cho chúng tôi cảm nhận của bạn nhé!

Video xem thêm: Vì sao Gia Cát Lượng luôn mang theo chiếc quạt lông vũ bên mình?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/vi-sao-gia-cat-luong-luon-mang-theo-chiec-quat-long-vu-ben-minh_384623273.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét