Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Một người đàn ông khoẻ mạnh đã qua đời vì ăn quá nhiều kẹo

Một người đàn ông khoẻ mạnh đã qua đời vì ăn quá nhiều kẹo https://ift.tt/36eZ8Bv

Tình yêu với kẹo của một công nhân xây dựng 54 tuổi đã khiến anh ta phải trả giá bằng mạng sống của mình. Các bác sĩ cho biết việc ăn một túi rưỡi kẹo cam thảo mỗi ngày trong vài tuần đã khiến cơ thể anh ta mất cân bằng khoáng chất và tim ngừng đập, theo theepochtimes.

Người đàn ông đã chuyển từ kẹo xoắn có vị trái cây màu đỏ sang kẹo cam thảo đen vài tuần trước khi qua đời. Anh ta gục ngã khi đang ăn trưa tại một cửa hàng thức ăn nhanh. Ngay lập tức, mọi người đã làm hô hấp nhân tạo, anh ta đã tỉnh lại nhưng lại chết vào ngày hôm sau.

Các bác sĩ phát hiện anh ta có lượng Kali rất thấp, dẫn đến nhịp tim và các vấn đề khác. Tiến sĩ Neel Butala, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, người đã mô tả trường hợp này trên Tạp chí Y học New England, cho biết: “Ngay cả một lượng nhỏ kẹo cam thảo và các loại kẹo khác mà bạn ăn cũng có thể làm tăng huyết áp một chút.

Axit glycyrrhizic, được tìm thấy trong cam thảo đen và nhiều loại kẹo và thực phẩm chức năng khác có chứa chiết xuất từ rễ cam thảo có thể gây ra tình trạng thiếu Kali và mất cân bằng các khoáng chất khác được gọi là chất điện giải.

Ăn ít nhất 2 ounce (khoảng 57 g) cam thảo đen mỗi ngày trong hai tuần có thể gây ra các vấn đề về nhịp tim, đặc biệt là đối với những người trên 40 tuổi, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cảnh báo.

Ăn nhiều kẹo có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch (ảnh minh hoạ: pixabay).

FDA cho phép tối đa 3,1% hàm lượng thực phẩm có axit glycyrrhizic, nhưng nhiều loại kẹo và các sản phẩm cam thảo khác không tiết lộ hàm lượng nó chứa trong mỗi ounce. Các bác sĩ đã báo cáo trường hợp cho FDA với hy vọng nâng cao cảnh báo đối với người sử dụng.

Jeff Beckman, phát ngôn viên của Công ty Hershey, công ty sản xuất loại kẹo nổi tiếng Twizzlers, cho biết rằng, mặc dù tất cả các loại kẹo họ sản xuất đều an toàn để ăn và tuân thủ mọi quy định của FDA về chế biến thực phẩm thì khách hàng cũng chỉ nên thưởng thức ở mức độ vừa phải.

Cái chết của người đàn ông là một trường hợp hy hữu, tuy nhiên đó cũng là một lời cảnh tỉnh cho những ai yêu thích và đang ăn quá nhiều kẹo. Những vấn đề về sức khoẻ của bạn có thể không đến đột ngột và bất ngờ, hoặc không dẫn đến tử vong ngay lập tức, nhưng về lâu dài, chắc chắn bạn sẽ phải chịu hậu quả cho việc ăn uống không lành mạnh của chính mình.

Video xem thêm: Trời diệt Trung Cộng’ – khẩu hiệu của người biểu tình Hồng Kông: Là quá khích hay Thiên ý?

[videoplayer link="https://video3.daikynguyen.tv/troi-diet-trung-cong-khau-hieu-cua-nguoi-bieu-tinh-hong-kong-la-qua-khich-hay-thien-y_0625fa73f.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét