Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Cơ quan Di trú Mỹ lập kế hoạch thực thi pháp luật nhắm vào người nhập cư bất hợp pháp

Cơ quan Di trú Mỹ lập kế hoạch thực thi pháp luật nhắm vào người nhập cư bất hợp pháp https://ift.tt/348phz3

Chính quyền Trump đang chuẩn bị cho một loạt các hoạt động thực thi an ninh di trú nhắm vào nhập cư bất hợp pháp tại ít nhất ở 3 thành phố "trú ẩn", Fox News dẫn nguồn thạo tin cho biết hôm 29/9.

Theo Fox News, hoạt động của cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) sẽ tiến hành ở các bang California, Denver và Philadelphia, và nhiều khả năng bao gồm các thành phố và khu vực khác trên toàn quốc.

Tờ Bưu điện Washington đưa tin đầu tiên về các hoạt động này, có thể chúng sẽ diễn ra ngay trong tuần này tại California. Quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Chad Wolf có thể đi đến ít nhất một trong những khu vực đó, tờ báo nói.

"Chúng tôi không bình luận về bất kỳ vấn đề nhạy cảm nào của việc thực thi pháp luật có thể gây tác động bất lợi tới các viên chức và công chúng", một đại diện phát ngôn của ICE nói trong một tuyên bố. "Tuy nhiên, hàng ngày, như một phần của các hoạt động thường lệ, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ nhắm mục tiêu và bắt giữ những người nước ngoài phạm tội và những cá nhân vi phạm luật nhập cư quốc gia", Fox News dẫn lời.

Các thành phố "trú ẩn" (sanctuary city) hạn chế hoặc cấm cơ quan thực thi pháp luật địa phương hợp tác với các quan chức nhập cư liên bang, và đặc biệt là các lệnh giam giữ của ICE (ICE detainer)

Những người ủng hộ chính sách như vậy cho rằng nó giữ an toàn cho cộng đồng bằng cách khuyến khích sự hợp tác giữa những người nhập cư bất hợp pháp và cảnh sát. Tuy nhiên, những người phản đối cho rằng, nó dẫn đến kết quả là những người nhập cư bất hợp pháp phạm tội lại được trả tự do, và nêu ra những ví dụ về những người nhập cư bất hợp pháp phạm tội.

Tổng thống Trump đã đưa vấn đề thực thi an ninh nhập cư trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch năm 2016 của mình, và cả tình trạng nhập cư bất hợp pháp ở biên giới cũng như ở trong chính nước Mỹ đã được trấn áp.

Đầu tháng này, ICE thông báo rằng họ đã bắt giữ hơn 2.000 người nhập cư bất hợp pháp từ 20 quốc gia trong một loạt các hoạt động vào tháng 7 và tháng 8. Đại đa số người bị bắt giữ có tội danh hoặc tiền án. ICE cho biết, khoảng 85% người nhập cư bị bắt trong các hoạt động thực thi pháp luật kéo dài từ ngày 13/7 đến 20/8 là những người có án tích hoặc là những tội phạm đang chờ xử lý vì các tội như ngộ sát, tấn công, bạo lực gia đình, tống tiền, cướp giật, tội phạm tình dục với trẻ vị thành niên và các tội phạm khác.

Theo Fox News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét