Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Ông Trump nói sẽ có kế hoạch tốt hơn thay thế Obamacare ‘khủng khiếp’

Ông Trump nói sẽ có kế hoạch tốt hơn thay thế Obamacare ‘khủng khiếp’ https://ift.tt/2HGjLfB

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật (27/9) nói rằng chính quyền của ông sẽ cố gắng cung cấp một “hệ thống rẻ hơn nhiều” so với Obamacare, theo Epoch Times.

“Chúng tôi đã loại bỏ Obamacare, phần cốt lõi [của nó]. Nó không tốt, quá đắt, bạn không tìm được bác sĩ của mình”, ông Trump nói. “Obamacare thật khủng khiếp, nhưng nếu chúng tôi có thể chấm dứt Obamacare và đưa ra một hệ thống rẻ hơn nhiều, chúng tôi sẽ có một kế hoạch tốt hơn nhiều”.

Theo Obamacare, "bạn không tìm được bác sĩ của mình - bạn không nhận được kế hoạch của mình", Tổng thống Trump nói và nhận xét thêm rằng Obamacare là điều "khủng khiếp" đối với một số người.

Nhận xét của Trump được đưa ra trong bối có thông tin rằng bà Amy Coney Barrett, người được ông Trump đề cử vào Tòa án Tối cao, sẽ ra phán quyết chống lại Obamacare.

Các đảng viên Đảng Dân chủ vào cuối tuần qua nói rằng bà Barrett có ý định hủy kế hoạch chăm sóc sức khỏe của cựu Tổng thống Barack Obama.

Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (Patient Protection and Affordable Care Act), thường được gọi là Obamacare, là một đạo luật liên bang được cựu Tổng thống Barack Obama ký ban hành ngày 23/3/2010.

Từ khi ra đời Obamacare bị chỉ trích vì nhiều bất cập như nhiều người phải trả phí bảo hiểm cao hơn, hoặc bị phạt nếu không có bảo hiểm. Obamacare cũng khiến doanh nghiệp Mỹ phải đóng thuế cao hơn, và nhiều doanh nghiệp đã tìm cách giảm giờ làm của nhân viên để không phải cung cấp bảo hiểm cho họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét