Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Hành trình trở về từ cõi chết của 2 chú voi Jun và Gold

Hành trình trở về từ cõi chết của 2 chú voi Jun và Gold https://ift.tt/36jJKnh

Nhìn hình ảnh khỏe mạnh của 2 chú voi trên bãi cỏ xanh mướt phía sau Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), không ai nghĩ được rằng 2 chú voi đáng yêu này đã từng phải đối mặt với cái chết cận kề.

Vốn là những chú voi con lạc mẹ, bị trọng thương nhưng 2 chú voi Jun (khoảng 8 tuổi) và Gold (5 tuổi) đã may mắn thoát chết khi bị sập bẫy của những kẻ săn voi.

Tết Ất Mùi năm 2015, một chú voi khoảng 3 tuổi đang bị lạc giữa rừng và được tìm thấy trong tình trạng chân đi cà nhắc, vòi gần bị đứt do bẫy kẹp. Chú voi bị thương nặng, kiệt sức, nguy cơ tử vong rất cao. Khi được cứu về Trung tâm, chú được mọi người đặt tên là Jun (June - tháng 6) với ý nghĩa may mắn, sinh sôi trong tháng đẹp nhất trong năm của loài voi.

Chú voi Jun tuy đã khỏe mạnh trở lại nhưng vẫn phải chăm sóc vết thương chưa lành hẳn ở chân (Ảnh ghép chụp màn hình: tuoitre)

Nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài và máy chụp X-quang di động mượn được, các bác sĩ phát hiện dưới lớp da dày của Jun dính một đoạn dây kẽm hoen gỉ, thắt tận xương. Sau phẫu thuật, Jun dần bình phục, ăn uống bình thường và khỏe mạnh. Đến nay, chỉ còn vết thương ở chân của Jun chưa hoàn toàn bình phục nên vẫn được chăm sóc hằng ngày.

Cũng như Jun, chú voi Gold 3 tuổi, bị rơi xuống giếng đào trong nương rẫy. Đàn voi rừng sau khi nỗ lực cố gắng cứu chú nhưng không thành công đã bỏ đi, để lại Gold nằm bất lực chờ chết dưới đáy giếng. Các nhân viên cứu hộ đã đưa các cây gỗ xuống hố để chú voi con có thể đạp chân ngoi lên khỏi mặt nước và tiếp nước uống cầm hơi cho chú trong khi chờ được kéo lên.

Ảnh chú voi Gold khi gặp nạn và lúc được cứu sống đưa về trung tâm (Ảnh ghép chụp màn hình: tuoitre)

Nhờ sự chăm sóc tận tình của những nhân viên cứu hộ, những chú voi như Jun và Gold đã hồi sinh từ cõi chết trở về. Hiện nay, những chú voi này trở thành niềm hi vọng cho việc phát triển đàn voi nhà tại Đắk Lắk. Ngoài chăm sóc những chú voi hoang dã đã cứu về, thuần hóa, trung tâm cũng đang quản lý 44 con voi nhà để ngăn chặn việc bóc lột, sát hại, đồng thời kiên trì nhân giống voi.

Video xem thêm: Những ngọn nến tháng 7 và bí mật tội ác bị che giấu suốt 21 năm ở Trung Quốc

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nhung-ngon-nen-thang-7-va-bi-mat-toi-ac-bi-che-giau-suot-21-nam-o-trung-quoc_779ab9376.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét