Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Ông Trump chỉ ra các sự cố của hình thức bầu cử qua thư

Ông Trump chỉ ra các sự cố của hình thức bầu cử qua thư https://ift.tt/2EEsWMl

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật (27/9) đã cung cấp dẫn chứng để chỉ ra những hạn chế của hình thức bầu cử qua thư cho các phóng viên tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Ông Trump nói: “Chúng tôi vô cùng lo ngại về cuộc tấn công của đảng Dân chủ đối với tính toàn vẹn của cuộc bầu cử".

Tổng thống Trump đã trích dẫn những số liệu để đặt vấn đề về tính toàn vẹn và ổn định của hình thức bỏ phiếu qua thư. Theo đó:

  • Ở Brooklyn có 25% số phiếu bầu qua thư đã được cho là không hợp lệ trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ vào tháng Sáu.

  • Trong một cuộc bầu cử ở New Jersey, gần 20% số phiếu bầu qua thư đã bị loại bỏ và 4 người đang bị truy tố vì tội gian lận bầu cử.

  • Trong một cuộc bầu cử sơ bộ ở Florida, hơn 35.000 lá phiếu gửi qua thư bị loại và hơn 100.000 lá phiếu như vậy đã bị từ chối ở California.

  • Trong cuộc bầu cử sơ bộ của bang Pennsylvania, một nửa số hạt vẫn đang kiểm phiếu một tuần sau cuộc bầu cử.

  • Câu chuyện về những lá phiếu của những lính Mỹ, trong số đó có nhiều lá phiếu bầu cho Tổng thống Trump, bị vứt bỏ ở hạt Pennsylvania, bang Virginia, là một trong những minh chứng cho sự thiếu an toàn của hình thức bỏ phiếu qua thư.

  • Ở Wisconsin phát hiện ba thùng phiếu bầu qua thư trong một con mương.

  • Ở Bắc Carolina, các cử tri cho biết đã nhận được hai phiếu bầu trong một bì thư

Tổng thống Trump cũng đề cập tới cuộc bầu cử qua thư tai tiếng của đảng Dân chủ, được thực hiện để chọn ra ứng viên tổng thống của đảng này. Cuộc bầu cử đó đã khiến đảng Dân chủ phải tổ chức các cuộc họp kín tại Iowa để giải quyết hậu quả.

“Họ vẫn không thực sự biết ai là người chiến thắng”, ông Trump nói về cuộc họp của đảng Dân chủ ở Iowa. “Tôi nghĩ cuối cùng thì họ cũng đã gọi cho ai đó nhưng rất nhiều tuần sau mới có [kết quả]”.

Tổng thống cho rằng cử tri vẫn có thể bỏ phiếu trực tiếp vào tháng 11. “Không có lời biện minh nào cho những thay đổi cực đoan này đối với luật bầu cử”, ông Trump nói, lưu ý rằng nếu cử tri đến điểm bầu cử với giấy tờ tùy thân có ảnh của họ, thì họ có thể bỏ phiếu trực tiếp.

Theo Breitbart

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét