Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Vì sao các dự ngôn đều phải nói bóng gió? Bí mật nằm ở đây

Vì sao các dự ngôn đều phải nói bóng gió? Bí mật nằm ở đây https://ift.tt/2GeqRqS

Một trong những đặc trưng lớn của dự ngôn chính là không nói trực diện vấn đề, mà dùng thơ ca hoặc một vài hình vẽ hoặc ngôn ngữ bí ẩn khó hiểu để truyền bá ra ngoài, lại dùng các phương pháp như ẩn dụ, đồng âm, đảo ngược trật tự… khiến cho sau khi sự việc trôi qua rất lâu rồi, người đời sau mới biết được chân tướng. Điều này khiến cho không ít người hoang mang, đồng thời cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều người nghi ngờ tính xác thực của dự ngôn, cho rằng đó chỉ là sự gán ghép một cách miễn cưỡng của hậu thế sau khi sự việc xảy ra mà thôi.

Vì dự ngôn liên quan đến một sự việc vẫn chưa xảy ra trong tương lai, nếu như đem sự việc nói rõ trước với đương sự, đồng nghĩa với việc muốn thay đổi sự phát triển của sự việc trong tương lai cũng như quy luật diễn hóa của sự việc. Điều này rõ ràng không khả thi mà còn phá hủy tính chính xác vốn có của dự ngôn cũng như mục đích của nó. Cho nên cần phải dùng cách nói vòng vo, ngôn ngữ khó hiểu để diễn đạt. Hơn nữa sự việc cũng không thể nói một cách quá chi tiết cụ thể, vừa phải giải thích rõ ràng chính xác nó là gì, vừa không thể giảng giải chi tiết toàn bộ, chỉ có thể dừng ở mức bên lề. Chính vì vậy, người bình thường dù có đạt được dự ngôn cũng không thể hiểu được ý nghĩa của nó.

Vai trò của dự ngôn là cảnh báo và dẫn dắt người đời sau

Nếu như sự thật chỉ được biết đến sau khi sự việc xảy ra, vậy thì dự ngôn còn có ý nghĩa gì nữa? Nói chung, vai trò của dự ngôn là cảnh báo và chỉ dẫn cho hậu nhân. Có nghĩa là, bằng cách tiên đoán chính xác tương lai, giúp cho người đời hiểu ra rằng vận mệnh của con người phải tuân theo một sự sắp đặt nhất định nào đó nằm ngoài khả năng của con người, từ đó khiến cho mọi người sinh ra lòng tôn kính đối với giáo lý của thánh nhân và sức mạnh của tự nhiên vượt qua nhân loại. Nói cách khác đó là lời dạy của Thần linh, để đạt được mục đích cuối cùng là khuyên răn con người hướng thiện, khuyên mọi người đừng nên quá mức kiêu ngạo, sẵn sàng làm bất cứ việc gì vì những ham muốn ích kỷ của bản thân.

Đồng thời, dự ngôn cũng hé lộ một phần “thiên cơ”, giúp con người nhận ra một chút chân tướng về vũ trụ bao la. Chính vì như vậy, các nhà tiên tri đều vô cùng thận trọng trong lời nói. Có rất nhiều ví dụ về khía cạnh này, chẳng hạn như nhà tiên tri, đại sư Bộ Hư thời nhà Tùy từng nói: “Ngày rộng tháng dài vốn dĩ khó lòng biết trước, duy chỉ có thương sinh là cảm thấy hư vô, lão tăng không dám nhiều lời, tiết lộ thiên cơ e rằng sẽ bị tội”. Trong nửa đầu thế kỷ này, bậc thầy dự báo người Mỹ Edgar Cayce đã rất khó xử trước hàng đống người kéo đến xem bói. Một mặt, ông có thể nhìn thấy vận mệnh của người khác, nhưng đồng thời cũng biết bản thân chỉ được phép trả lời rất hạn chế mà thôi.

Ảnh: Shutterstock

Dự ngôn là một cấp độ khoa học cao hơn nữa

Nói ra cũng thật đơn giản, nếu nắm được quy luật thay đổi thời tiết, con người có thể dự báo thời tiết; nếu nắm được quy luật vận hành của vũ trụ, chúng ta có thể dự đoán tương lai. Dự ngôn có thể dự đoán chính xác những sự việc chưa xảy ra của hàng trăm, hàng nghìn thậm chí là lâu hơn nữa ở tương lai. Chúng ta nói rằng dự ngôn nhỏ thì có thể tiên đoán về diễn biến ngắn hạn của một người hoặc một vật nào đó trong tương lai; lớn thì có thể tiên đoán về diễn biến trong tương lai của cả một dân tộc, cả nhân loại thậm chí là một phạm vi nào đó của vũ trụ. Điều này làm sao có thể? Quy luật khách quan ở đây là gì?

Rất nhiều người không thể lý giải điều này, cộng với việc không hiểu lắm về nội dung dự ngôn cho nên thái độ của họ đối với lời tiên tri về cơ bản là không tin tưởng, thể hiện sự nghi ngờ tránh xa và thái độ không liên quan đến mình. Đặc biệt, những người có trình độ hiểu biết hạn hẹp, mê tín khoa học, hoặc tư tưởng cố chấp bảo thủ thì lại càng tỏ thái độ khinh bỉ, chê bai. Thực tế thì dự ngôn chính là khoa học. Hơn nữa những dự ngôn hay vô cùng trung thực và chính xác. Bên trong đó liên quan đến trình độ khoa học và cảnh giới càng cao hơn nữa.

Kinh dịch và thuật chiêm tinh dự đoán tương lai ở thời gian và không gian khác nhau

Những người đi đầu trong phát triển khoa học đương đại đã nhận ra nhiều sự thật về thế giới và thời gian và không gian nằm ngoài cảm giác và trực giác hàng ngày của chúng ta. Họ chỉ ra một cách rõ ràng rằng thời gian không gian không chỉ có thể bị nén và bẻ cong mà còn có thể tồn tại trong vô số hệ thống không gian thời gian và không gian đa chiều. Điều này rất giống với những gì giới tu luyện nói tới.

Chúng ta biết rằng giới tu luyện luôn nói về khái niệm “trời”, nói về có bao nhiêu tầng trời, có câu nói rằng “Ở trên trời một ngày bằng ở dưới đất ngàn năm”. Điều này thực sự đề cập đến một không gian khác ở tầng sâu hơn, chứ không phải các ngôi sao khác trong cùng một không gian ở sâu trong vũ trụ như chúng ta thường nghĩ. Theo cách nói này, mặt trăng và mặt trời không ở trên trời, vì chúng cùng ở trong một không gian với trái đất của chúng ta. Vì vậy thông qua chức năng của túc mệnh thông có thể xuyên qua không gian nhìn thấy một tầng không gian không có thời gian, và mọi diễn biến trong không gian của chúng ta cũng đều tồn tại ở trong lớp không gian không có thời gian kia, bởi vậy chúng ta có thể nhìn thấy khung cảnh tương lai. Mà Kinh dịch hay thuật chiêm tinh… cũng sử dụng các quy luật của không gian và thời gian khác nhau để tính toán tương lai của nhân loại.

Vì vậy, dự ngôn thực sự dựa trên khoa học và năng lực phi thường, hoàn toàn có cơ sở khoa học. Điều này có thể thấy một chút ở giọng điệu và thái độ của các nhà tiên tri. Trong một dự ngôn đích thực, nhà tiên tri đều nói rõ rằng bản thân đã tận mắt nhìn thấy điều gì, nhưng do dự ngôn là một thứ siêu thường, nên họ cũng chịu sự giới hạn bởi người tu luyện dự ngôn, các tầng chức năng và mức độ nắm bắt kỹ thuật tính toán. Tầng bậc càng cao thì dự đoán càng chi tiết và sâu rộng. Tầng bậc thấp hơn thì càng mơ hồ và cũng chịu hạn chế nhiều hơn. Đồng thời, việc giải mã lời tiên tri cũng khác nhau do từng người, và bị giới hạn bởi trình độ hiểu biết của người giải mã.

Theo Secret China
Quỳnh Chi biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét