Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Hàng nghìn người quy tụ ở Washington để ủng hộ Tổng thống Trump

Hàng nghìn người quy tụ ở Washington để ủng hộ Tổng thống Trump https://ift.tt/3kRSXal

Hàng nghìn người đã tập trung tại công viên quốc gia National Mall ở thủ đô Washington hôm 26/9 để cầu nguyện và ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Theo AP, cuộc tuần hành kéo dài từ Đài tưởng niệm Lincoln đến Điện Capitol, được tổ chức vài giờ trước khi Tổng thống Trump chính thức công bố đề cử thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao.

Đám đông tuần hành ở Washington hôm 26/9.

Không nhiều người trong đám đông đeo khẩu trang. Một số đội mũ có dòng chữ "Hãy làm nước Mỹ thần thánh trở lại" (Let’s Make America Godly Again), một cách chơi chữ từ khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again) của ông Trump.

Phát biểu từ bậc của đài tưởng niệm, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết ông đến để gửi tới mọi người "sự chào đón và biết ơn" của Tổng thống Trump và mong muốn họ cầu nguyện cho ứng cử viên mới của Tòa án Tối cao.

"Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần nói rằng Mỹ là đất nước của những người có đức tin”, ông Pence phát biểu. “Vì vậy, thay mặt tổng thống, tôi muốn gửi lời cảm ơn vì những lời cầu nguyện của mọi người".

Người dân Mỹ đang cầu nguyện.

“Khi tôi và tổng thống đi khắp đất nước, những lời ngọt ngào nhất mà chúng tôi từng nghe - và nghe thấy rất nhiều - là khi mọi người giơ tay ra và đơn giản nói: “Tôi đang cầu nguyện cho bạn”, Phó Tổng thống Mỹ nói thêm. “Và vì vậy, chúng tôi muốn mọi người tiếp tục. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người trong cơ quan hành pháp, các thành viên của Nghị viện Mỹ, các thẩm phán của chúng ta tại Tòa án Tối cao, trong đó có cả người phụ nữ nổi bật mà tổng thống sẽ đề cử".

Nhiều người trong đám đông dường như là sinh viên của Đại học Liberty ở Virginia. Có người nói với Breitbart News rằng họ đã đến từ tận bang Florida ở cực nam và Ohio để tham gia cuộc tuần hành ở Washington.

“Điều đó thật tuyệt vời cho đất nước này. Chúng ta đang ở thời điểm mà đất nước đang bị chia rẽ, và chúng tôi cảm thấy đã đến lúc Chúa giúp gắn kết đất nước chúng ta trở lại", một người tham dự tuần hành nói.

Cuộc tuần hành được tổ chức bởi mục sư Franklin Graham, một nhà truyền giáo nổi tiếng và là người ủng hộ ông Trump.

"Thưa cha, đất nước chúng con đang gặp khó khăn. Chúng con cần sự giúp đỡ của Ngài", NBC Washington dẫn lời mục sư Graham cầu nguyện tại cuộc tuần hành. "Hôm nay chúng con cầu nguyện đặc biệt cho Tổng thống Donald J. Trump".

Ảnh chụp màn hình từ video của Breitbart.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét