Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Nam sinh học giỏi vẫn phải từ bỏ giấc mơ đại học vì căn bệnh hiểm nghèo

Nam sinh học giỏi vẫn phải từ bỏ giấc mơ đại học vì căn bệnh hiểm nghèo https://ift.tt/33ZVKHR

Ước mơ vào đại học của Thạch Minh Thiên bỗng chốc vụt tắt bởi căn bệnh suy tuỷ. Bác sĩ nói, chỉ có 2 cách cứu sống em, một là ghép tủy với chi phí khoảng 1 tỷ đồng để sống được 100%, hai là vô thuốc từ 6-7 lần với chi phí khoảng 400 triệu đồng để đảm bảo sống được 60%. Nhưng số tiền ấy là quá lớn với một cậu bé nghèo...

Minh Thiên sinh ở xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu trong một gia đình nghèo. Trước đây, cha mẹ chủ yếu làm thuê kiếm tiền nuôi em ăn học. Tích góp được chút ít, cha mẹ em chuyển qua nghề nấu rượu tại nhà. Số tiền lời cũng không được bao nhiêu, chỉ đủ cơm nước qua ngày. Vì vậy, số tiền hàng trăm triệu đồng thật sự là quá tầm tay đối với gia đình em.

Bác sĩ nói, nếu không điều trị sớm, em có thể không sống được tới một năm. Gia đình biết vậy, đau lòng lắm những cũng đành lực bất tòng tâm, không biết xoay sở ra sao...

Ảnh chụp màn hình: Bn24h.com

Thiên là một cậu bé hiền lành, hiếu thảo. Những năm học phổ thông, em luôn là học sinh khá giỏi, được thầy cô tin yêu, bạn bè quý mến. Kỳ thi THPT vừa qua, em đạt 55 điểm tốt nghiệp. Những tưởng tương lai của em sẽ tươi sáng, vậy mà tất cả đang vụt tắt bởi căn bệnh suy tủy bất ngờ ập xuống.

Khoảng một tháng trước khi thi tốt nghiệp THPT, Thiên thấy trong người hay mệt mỏi, xanh xao nhưng lúc đó em chỉ nghĩ là do thức khuya ôn thi. Mãi cho đến khi sức khoẻ có dấu hiệu đi xuống rõ rệt, em mới đến bệnh viện khám và được bác sĩ kết luận bị suy tuỷ.

Chi phí điều trị căn bệnh cho Thiên là rất cao. Hiện tại, mỗi tuần Thiên phải đi lên bệnh viện ở Sài Gòn để tái khám, làm những xét nghiệm cơ bản cần thiết. Chỉ tính riêng tiền viện phí khám cận lâm sàng đã mất khoảng 2,5 triệu đồng, chưa kể chi phí đi lại, ăn uống cho 2 cha con em. Chỉ với số tiền ấy cũng đủ khiến gia đình em lao đao, chứ chưa nói gì tới khoản tiền mấy trăm triệu đến cả tỷ đồng để cứu mạng em.

Giờ đây, Thiên và gai đình chỉ biết trông chờ vào số phận và sự giúp đỡ của cộng đồng. Vừa qua, thầy cô, bạn bè, người quen đã vận động hỗ trợ cho Thiên nhưng chưa thấm vào đâu so với số tiền hàng trăm triệu cần đến để có thể điều trị giữ mạng sống cho em.

Mạng sống, tương lai của Minh Thiên đang rất cần sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm. Mọi đóng góp xin gửi về:

Em Thạch Minh Thiên
Địa chỉ: Ấp Mỹ Tường I, xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. SĐT: 0767 977001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét