Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Điểm tin trong nước sáng 11/9: Mỹ cấp 5 triệu đôla, lập học viện YSEALI tại Việt Nam; TP.HCM mới thu hồi được 274 hộp pate Minh Chay

Điểm tin trong nước sáng 11/9: Mỹ cấp 5 triệu đôla, lập học viện YSEALI tại Việt Nam; TP.HCM mới thu hồi được 274 hộp pate Minh Chay https://ift.tt/35t4J6G

Mục Điểm tin trong nước sáng thứ Năm (11/9) của DKN xin gửi đến quý độc giả những tin sau:

TP.HCM mới thu hồi được 274 hộp pate Minh Chay

Liên quan đến vụ ngộ độc do pate Minh Chay. Hôm 10/9, báo VOV đưa tin, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, qua rà soát trên địa bàn, đến nay ghi nhận có 1.920 khách mua sản phẩm pate Minh Chay của Công ty Lối sống mới (Hà Nội), trong đó chỉ liên hệ được 1.107 người mua. 

Trong số này, 938 người cho biết đã sử dụng hết hoặc đã hủy sản phẩm khi biết thông tin cảnh báo nên không còn sản phẩm để giao nộp.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã thu hồi được 274 hộp sản phẩm pate Minh Chay của 156 khách hàng. Có 14 khách hàng cho biết sẽ tự giữ để gửi trả lại cho Công ty Lối sống mới…

Về tình hình điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay, hiện TP.HCM đang điều trị cho 4 bệnh nhân, trong đó 1 bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và 1 bệnh nhân ở Bệnh viện Nhân dân 115.

Trong số này, chỉ có một bệnh nhân nữ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã cai được máy thở, còn lại các bệnh nhân khác mức độ phục hồi chưa có sự cải thiện, tiên lượng còn nặng, dự kiến phải thở máy trong thời gian dài.

CDC Mỹ đặt văn phòng ở Việt Nam để ứng phó virus Vũ Hán

Truyền thông trong nước dẫn tin cho biết, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ vừa công bố sớm mở 1 văn phòng Đông Nam Á đóng tại Hà Nội, để cùng ứng phó tình hình bệnh dịch Covid-19.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố thông tin trên sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Mỹ diễn ra trực tuyến vào sáng 10/9.

Theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này hỗ trợ 87 triệu USD cho các nước Đông Nam Á nhằm ứng phó đại dịch Covid-19. Mỹ cam kết sát cánh cùng ASEAN trong việc ngăn ngừa, phát hiện và ứng phó dịch bệnh.

CDC Mỹ sẽ thiết lập một văn phòng tại Hà Nội nhằm chung tay ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19, và xa hơn là hợp tác phát triển y tế cộng đồng ở khu vực. CDC Mỹ cũng đang hợp tác với phía Việt Nam và Thái Lan trong chương trình tài trợ các hệ thống giám sát dựa trên dữ kiện về Covid-19.

Mỹ cấp 5 triệu đôla, lập học viện YSEALI tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ cấp 5 triệu USD để thành lập Học viện YSEALI ở Việt Nam, nhằm hỗ trợ các chuyên gia trẻ trên nhiều lĩnh vực, theo truyền thông trong nước.

Tại sự kiện "Tương lai của ASEAN: Vai trò của Giới trẻ" ở TP.HCM hôm 4/9, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương David Stilwell công bố Học viện YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) sẽ được đặt tại Đại học Fulbright Việt Nam, TP.HCM, theo thông cáo của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cùng ngày.

Học viện YSEALI được thành lập với mục đích cung cấp các buổi hội thảo về xây dựng năng lực trên nhiều lĩnh vực cho các chuyên gia từ 25-40 tuổi khắp Đông Nam Á.

Chương trình của Học viện YSEALI cũng cung cấp cơ hội tham gia các hội thảo, dự án nhóm và tham quan thực tế. Những bạn trẻ còn có cơ hội bổ ích để mở rộng mạng lưới nghề nghiệp. Dự kiến các học giả, các nhà thực hành chính sách và diễn giả khách mời từ Mỹ, Đông Nam Á sẽ được mời để hướng dẫn và tư vấn cho hơn 400 chuyên gia trẻ từ tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét