Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Tin mới vụ thư chứa chất độc ricin gửi cho Tổng thống Trump

Tin mới vụ thư chứa chất độc ricin gửi cho Tổng thống Trump https://ift.tt/36jWkD4

Một thẩm phán liên bang Mỹ hôm thứ Hai (28/9) tuyên bố người phụ nữ Canada bị bắt vì tình nghi gửi thư chứa chất độc ricin cho Tổng thống Donald Trump là “một mối nguy hiểm tiếp diễn” đối với tổng thống. Thẩm phán ra lệnh giam giữ cô này và chuyển đến Washington, DC để tiến hành truy tố, theo Reuters hôm thứ Ba (29/9).

H. Kenneth Schroeder Jr., một thẩm phán ở Buffalo, bang New York, nói rằng Pascale Cecile Veronique Ferrier, 53 tuổi, một cư dân của tỉnh Quebec ở Canada, có nguy cơ bỏ trốn và có thể gây hại đến tổng thống Trump và những người khác nếu được thả.

Ông Schroeder cho biết đã xem xét bằng chứng cho thấy, Ferrier đã mang gần 300 viên đạn trong người lúc bị bắt khi cố gắng nhập cảnh Hoa Kỳ hồi đầu tháng. Người ta cũng tìm thấy dấu vết của ricin tại nhà cô này ở Quebec.

“Tôi có thể đi đến kết luận với bằng chứng rõ ràng và thuyết phục rằng, bị đơn tạo thành mối nguy hiểm tiếp diễn đối với tổng thống Mỹ cũng như cộng đồng người dân”, thẩm phán nói trong phiên điều trần.

Theo một bản khai của FBI nộp kèm các tài liệu buộc tội, phong bì gửi cho tổng thống Trump đã bị chặn vào ngày 18/9 tại cơ sở phân loại thư của Nhà Trắng ở Washington, khi nhân viên bưu điện nhận thấy dấu hiệu đáng ngờ và sau đó liên hệ với FBI.

Ferrier bị bắt vào ngày 20/9 tại biên giới Canada-Hoa Kỳ, ở khu vực giữa thành phố Buffalo (Mỹ) và thành phố Fort Erie (Canada). 

Thẩm phán Schroeder cho biết Ferrier nên chịu sự quản thúc của Sở Cảnh sát Hoa Kỳ, để Sở áp giải cô này đến Washington hầu tòa và đối diện với cáo buộc đe dọa sát hại và làm bị thương tổng thống.

“Thật không may, đất nước này từng có lịch sử chứng kiến ​​những vụ ám sát và âm mưu ám sát tổng thống Hoa Kỳ. Từ Abraham Lincoln, rồi đến William McKinley ở đây, tại chính thành phố Buffalo, New York này, vụ ám sát hụt Ronald Reagan và giờ đây là nhiều mối đe dọa của bị cáo này chống lại Donald J. Trump”, thẩm phán nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét