Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Trước cuộc tranh luận, chiến dịch Biden yêu cầu nghỉ giải lao 2 lần

Trước cuộc tranh luận, chiến dịch Biden yêu cầu nghỉ giải lao 2 lần https://ift.tt/3i93iNy

Hôm thứ Ba (29/9) theo giờ Mỹ, tức sáng nay, thứ Tư theo giờ Việt Nam, thế giới tập trung dõi theo buổi tranh luận tổng thống đầu tiên. Tổng thống Trump và nhóm tranh luận Biden đã đưa ra một số yêu cầu đặc biệt.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút và không có quảng cáo được xen vào giữa. Fox News đưa tin, trong vài tuần qua, nhóm vận động tranh cử của ông Biden đã yêu cầu nghỉ giải lao hai lần trong toàn cuộc tranh luận, tức là sau 30 phút một lần, nhưng nhóm của ông Trump không đồng ý.

Một nguồn tin từ chiến dịch tranh cử của Trump nói với Fox News rằng ông Trump "không cần nghỉ giải lao. Ông ấy thường xuyên có bài phát biểu dài 90 phút".

Hôm 29/9, nhóm vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump đã đưa ra một yêu cầu khác, đó là bên thứ ba sẽ kiểm tra tai của người tranh luận xem có thiết bị điện tử hoặc thiết bị truyền tín hiệu nào được sử dụng hay không, để tránh trường hợp gian lận. Tuy nhiên, chiến dịch Trump cho biết nhóm của Joe Biden không đồng ý.

“Nhóm quản lý của chiến dịch Joe Biden vài ngày trước đã đồng ý kiểm tra tai trước khi tranh luận nhưng hôm nay đột ngột đảo ngược quyết định và từ chối. Người quản lý của chiến dịch Biden đã yêu cầu nghỉ giải lao nhiều lần trong cuộc tranh luận, điều mà Tổng thống Trump không cần, vì vậy chúng tôi đã từ chối yêu cầu đó", phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh nói.

"Ngoài việc từ chối kiểm tra có sử dụng chất kích thích hay không, có vẻ khá rõ ràng rằng nhóm của Biden đang tìm kiếm bất kỳ mạng lưới an toàn nào mà họ có thể tìm thấy trước khi cuộc tranh luận diễn ra. Với 47 năm làm chính trị gia thất bại ở Washington, Biden muốn được hỗ trợ những gì?", Tim Murtaugh cho biết thêm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên giữa Biden và Trump sẽ tập trung vào 6 chủ đề: hồ sơ của Trump và Biden, Tòa án Tối cao, Covid-19, kinh tế, tính toàn vẹn của bầu cử, vấn đề chủng tộc và bạo lực ở các thành phố.

Ông Trump và Biden sẽ tham gia ba cuộc tranh luận trên truyền hình và ứng cử viên phó tổng thống cũng sẽ khởi động một cuộc tranh luận trên truyền hình.

Đối với nhiều cử tri, cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên tổng thống sẽ giúp họ quyết định cuối cùng sẽ bỏ phiếu cho ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét