Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Kim Jong Un gửi thư dài 2 trang đóng dấu vàng tới Tổng thống Hàn Quốc

Kim Jong Un gửi thư dài 2 trang đóng dấu vàng tới Tổng thống Hàn Quốc http://bit.ly/2CK2ZaB

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa trong bức thư đóng dấu chữ ký vàng.

Trong một bức thư gửi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cuối tuần qua, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa. Động thái này làm tăng thêm hy vọng về một thông điệp tích cực trong bài phát biểu chính sách hàng năm cho năm mới của ông Kim, sẽ được phát trên truyền hình nhà nước Triều Tiên, theo ABC News.

Bức thư dài hai trang, được đóng dấu biểu tượng chữ ký vàng của ông Kim đã được gửi hôm Chủ nhật tới "Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đáng kính". Chỉ duy nhất câu đầu tiên trong lá thư được công bố.

"Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh bước đi táo bạo mà hai nhà lãnh đạo đã thực hiện để vượt qua cuộc đối đầu kéo dài giữa miền Bắc và miền Nam và gặp nhau 3 lần trong một năm", theo ông Kim Eui-kyeom, phát ngôn viên của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc.

Ông Moon đã đăng tải phản hồi trên Facebook, nói rằng ông "hoan nghênh ý định của Chủ tịch Kim" trong việc tổ chức các cuộc đàm phán kế tiếp.

Ông Moon cũng bổ sung rằng ông đã thấy một cảm giác thất vọng về việc ông Kim không thể đến Seoul, điều mà cả 2 nhà lãnh đạo đã đồng ý trong Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9 vừa qua.

Tổng thống Donald Trump trước đó cũng cho biết ông sẵn sàng gặp lại ông Kim vào năm 2019. Tổng thống Trump cũng nhắc lại ông không lo ngại về những chỉ trích về tình trạng thiếu tiến bộ của Triều Tiên trong việc phi hạt nhân hóa, kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore hôm 12/6/2018. 

Triệu Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét