Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Lần đầu tiên trên thế giới: Bồ Đào Nha có chuyến bay ‘hoàn toàn không nhựa’

Lần đầu tiên trên thế giới: Bồ Đào Nha có chuyến bay ‘hoàn toàn không nhựa’ http://bit.ly/2Vn0wKo

Mặc dù hàng không Alaska Airlines không dùng ống hút nhựa, Air New Zealand và Delta đang giảm đồ nhựa, tuy nhiên vẫn chưa có hãng hàng không nào hoàn toàn không có đồ nhựa dùng một lần.

Các khách sạn và các điểm đến trên thế giới ngày nay đang dần loại bỏ các loại nhựa sử dụng một lần, và Styrofoam (loại nhựa mềm, nhẹ, thường màu trắng, dùng để giữ nhiệt) để bảo vệ đại dương và hành tinh, theo Fox News.

Trong tuần này, hàng không Hi Fly của Bồ Đào Nha sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất có chuyến bay không sử dụng nhựa, hành trình từ Lisbon đến Natale, Brazil.

Chuyến bay này không có các vật dụng như cốc, đồ làm bằng giấy bạc, thìa khuấy cocktail và hộp đựng thức ăn bằng nhựa. Đây là một thử nghiệm nhằm mục tiêu cấm hoàn toàn sử dụng nhựa một lần cho tất cả các chuyến bay vào năm 2019.

[caption id="attachment_1072661" align="aligncenter" width="501"] Những đồ dùng bằng nhựa trên chuyến bay của hãng hàng không Hi Fly sẽ được thay thế bằng tre. (Ảnh: Twitter Hi Fly)[/caption]

Hãng hàng không này dự định tiến hành thử nghiệm thêm 3 lần, họ sẽ thay thế các đồ nhựa thành các vật dụng làm bằng tre tự nhiên và các thùng chứa có thể phân hủy bằng Vegware, đồng thời sử dụng các vật phẩm làm từ vật liệu tái tạo, ít khí thải và nguyên liệu có thể tái chế.

"Chúng tôi không thể bỏ qua việc ô nhiễm của nhựa đang ảnh hưởng đến hệ sinh thái, cũng như sức khỏe con người," ông Paulo Mirpuri, chủ tịch hãng hàng không Hi Fly nói với đài truyền hình CTV của Canada. 

"Chúng tôi cũng biết qua những phản hồi nhận được từ các hãng hàng không và hành khách, đó là điều đúng đắn mà các hãng hàng không nên thực hiện," ông nói thêm.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét