Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

TIN TỐT ĐẸP ngày 1/1: Trạm thu phí cao tốc Trung Lương về ‘0 đồng’ không phải tài xế nào cũng biết

TIN TỐT ĐẸP ngày 1/1: Trạm thu phí cao tốc Trung Lương về ‘0 đồng’ không phải tài xế nào cũng biết http://bit.ly/2BWG1vk

Chuyên mục TIN TỐT ĐẸP ngày 1/1 xin gửi tới quý độc giả bản tin: ‘Trạm thu phí cao tốc Trung Lương về '0 đồng' không phải tài xế nào cũng biết’.

Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, bắt đầu từ 0h00 ngày 1.1.2019 đã tạm dừng thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài khoảng 40km từ Chợ Đệm (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đến Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

[caption id="attachment_1073025" align="alignnone" width="888"] Cao tốc TP. HCM - Trung Lương. (Ảnh: Lao Động)[/caption]

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 1/1, tại trạm thu phí Chợ Đệm, cả 4 làn cho ôtô hướng từ TP. HCM về Trung Lương đều được mở barie. Hai nhân viên túc trực ở đây liên tục "ngoắc tay" ra hiệu cho xe đi qua. Tuy vậy, nhiều tài xế theo thói quen vẫn dừng xe để lấy thẻ.

[caption id="attachment_1073026" align="alignnone" width="586"] Do không nắm thông tin, nhiều tài xế dừng lại lấy thẻ khiến nhân viên trực ở đây phải liên tục ra hiệu cho xe đi qua và phải giải thích. (Ảnh: Quang Định/Tuổi Trẻ)[/caption]

Các nhân viên trực phải hô lớn: "Tới luôn, tết rồi không thu phí nữa!" thì các tài xế mới ngập ngừng chạy qua. Có nhiều tài xế nắm bắt được thông tin nhưng khi đến trạm bị một số xe phía trước dừng lại nên bấm còi in ỏi. Giao thông qua đây có từng lúc bị gián đoạn nhưng không xảy ra ùn tắc.

Điều đặc biệt trong ngày đầu dừng thu phí, rất nhiều người điều khiển xe máy đã đi vào đường cao tốc bị lực lượng chức năng tại trạm thu phí chặn lại yêu cầu quay đầu đi hướng khác.

Tại trạm thu phí TP. Tân An (nút giao Tân An), ở mỗi chiều ra và vào mở 1 lối cho xe lưu thông tự do, không có barie chắn. Có 1 nhân viên mặc đồng phục túc trực tại lối vào, vừa để ngăn không cho xe máy vào đường cao tốc vừa để ra hiệu cho xe ôtô chạy thẳng qua trạm vì nhiều tài xế chưa biết thông tin dừng thu phí tuyến cao tốc này.

[caption id="attachment_1073032" align="alignnone" width="1000"] Biển “cấm xe 2-3 bánh” được dựng trước lối vào. (Ảnh: Lao Động)[/caption]

Tại trạm thu phí Bến Lức (nút giao Bến Lức), nhân viên trực là nữ chỉ mặc thường phục, ngồi bên lối ra đường cao tốc để “điều hành từ xa” xe cộ vào đường cao tốc qua một lối duy nhất được mở tự do, không có barie chắn.

[caption id="attachment_1073027" align="alignnone" width="1000"] Xe dừng lại “mua” vé theo thói quen. (Ảnh: Lao Động)[/caption]

Theo ghi nhận của báo Lao Động, có đến 80-90% tài xế khi qua trạm đã dừng xe để bấm lấy vé theo thói quen. Thậm chí khi nhân viên trực tại trạm ra hiệu cho xe chạy, nhiều tài xế vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra, nấn ná chưa chịu chạy, nhiều người “đòi” lấy vé cho bằng được.

Đến khi nhân viên trực giải thích rằng đường cao tốc đã dừng thu phí, nhiều tài xế ồ lên thích thú và nhấn ga chạy thẳng kèm theo tiếng còi vui nhộn như thể vừa nhận được món quà ý nghĩa trong ngày đầu năm mới.

Trong buổi sáng ngày đầu tiên dừng thu phí, lưu thông trên đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương vẫn diễn ra bình thường, chưa có dấu hiệu tăng lượng xe vì hầu hết tài xế chưa biết thông tin “dừng thu phí” để chuyển đi trên đường cao tốc thay vì trên QL1.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một buổi chiều nhiều may mắn và yêu thương!

[caption id="" align="aligncenter" width="640" class="hidden-app"]DKN.TV Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.[/caption]

Đại Kỷ Nguyên News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét