Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ phát hình ảnh ‘vai li chuyển xác’ nhà báo Khashoggi

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ phát hình ảnh ‘vai li chuyển xác’ nhà báo Khashoggi http://bit.ly/2F2mxcH

Một kênh truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phát sóng một video cho thấy cảnh những người đàn ông đang di chuyển những chiếc vali có vẻ như được dùng để chứa thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi vào tòa nhà của người đứng đầu lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul, VOA đưa tin hôm 1/1.

Hình ảnh được kênh A Haber công bố cho thấy những người đàn ông mang theo 5 vali đi qua cửa chính của dinh thự vốn nằm cách không xa lãnh sự quán nơi ông Khashoggi bị sát hại hôm 2/10.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nhận định tin tức mà truyền thông đưa dường như là chính xác và không chia sẻ thêm thông tin chi tiết.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay những chiếc vali này đã được đưa tới tư dinh tổng lãnh sự trên một chiếc xe bus nhỏ màu đen vào lúc 3:09 chiều cùng ngày nhà báo Khashoggi bị sát hại.

Sau khi đưa ra những lời giải thích thiếu thuyết phục về cái chết của ông Khashoggi, chính quyền Ả Rập Xê Út cuối cùng cũng thừa nhận việc nhà báo của tờ Washington Post đã bị sát hại và xác của ông đã bị phân ra nhiều mảnh.

Thi thể của nhà báo Khashoggi hiện vẫn chưa được tìm thấy và Thổ Nhĩ Kỳ liên tục hối thúc Ả Rập Xê-Út cho biết nó nằm ở đâu. Hồi tháng trước, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã khám xét một căn biệt thự nằm ở bờ biển phía đông nam Istanbul trong một nỗ lực tìm kiếm xác nhà ông Khashoggi.

Văn phòng công tố viên của Ả Rập Xê-Út hồi tháng trước tuyên bố họ có thể sẽ áp án tử hình đối với 5 cá nhân tham gia trực tiếp vào việc giết hại nhà báo Khashoggi, và rằng 11 trong số 21 nghi phạm có liên quan tới cái chết của nhà báo Ả Rập lưu vong đã bị truy tố và sẽ bị đưa ra tòa.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng Thái tử bin Salman là người chỉ đạo việc sát hại nhà báo Khashoggi, nhưng chính quyền Ả Rập đã bác bỏ cáo buộc này và vị thái tử 33 tuổi không nằm trong danh sách các nghi phạm bị điều tra.

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Mevlut Cavusoglu, nói rằng Ankara đang phối hợp với các nước khác để đưa cuộc điều tra về vụ sát hại nhà báo Khashoggi lên Liên Hiệp Quốc.

Bạch Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét