Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Vụ Kim Jong Nam: Tòa Malaysia lùi ngày bào chữa của Đoàn Thị Hương

Vụ Kim Jong Nam: Tòa Malaysia lùi ngày bào chữa của Đoàn Thị Hương http://bit.ly/2UoPnau

Giai đoạn bào chữa của phiên tòa xét xử hai phụ nữ Đông Nam Á bị buộc tội ám sát Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị hoãn lại vào tháng 3, một luật sư cho biết thông tin hôm thứ Hai (28/1), theo RFA.

Thẩm phán Azmi Ariffin đã đưa ra quyết định này tại Tòa án tối cao Shah Alam, theo luật sư Gooi Soon Seng, người bào chữa cho các bị cáo.

"Chúng tôi (luật sư của Siti và Hương) vừa nói chuyện với thẩm phán trong phòng và đây là lịch làm việc mới được tất cả các bên đồng ý. Doan (Đoàn Thị Hương) sẽ được bào chữa trước", ông Gooi nói.

Quá trình bào chữa cho Đoàn Thị Hương sẽ bắt đầu vào ngày 11/3 và kết thúc vào ngày 8/5. Tòa án đã cho phép luật sư có 18 ngày để trình bày phần bào chữa của mình, ông Gooi nói.

Thẩm phán Azmi quyết định các luật sư của Siti sẽ trình bày phần bào chữa cho cô từ ngày 27/5 đến ngày 31/7.

Siti và Hương bị buộc tội ám sát người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017. Hai cô gái này có thể phải đối mặt với án tử nếu tòa ra phát quyết họ là thủ phạm giết chết Kim Jong Nam.

Phiên bào chữa cho Siti được cho là bắt đầu vào thứ Hai (28/1), nhưng phiên tòa đã bị trì hoãn vào tuần trước khi một hội đồng xét xử phúc thẩm yêu cầu các công tố viên chuyển các lời khai của 7 nhân chứng cho luật sư của cô.

Các luật sư bào chữa cho rằng các bị cáo đã bị các đặc vụ Triều Tiên lừa vì tin rằng họ được trả tiền để thực hiện một trò đùa trong chương trình truyền hình thực tế tại sân bay. Bốn người đàn ông được cho là đặc vụ Triều Tiên, những người mà cảnh sát Malaysia nói rằng liên quan đến vụ ám sát Kim Jong Nam, đã trốn khỏi nước này sau khi vụ ám sát diễn ra.

Vào ngày 16/8, thẩm phán Azmi nói rằng có đủ bằng chứng chống lại Siti và Hương, đồng thời yêu cầu phiên tòa có thể tiếp tục, cũng như cho phép luật sư của các bị cáo trình bày phần bào chữa cho họ.

Phần bào chữa của Siti đã bị trì hoãn vào tháng 11/2018 vì Gooi gặp sự cố vì sức khỏe. Tuần trước đơn kháng cáo của Siti đã khiến tòa quyết định rời phần bào chữa của cô tới tháng 5.

Tuy Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét