Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Xử phúc thẩm, ông ve chai chấp nhận chia đôi vé số độc đắc với bạn nhậu

Xử phúc thẩm, ông ve chai chấp nhận chia đôi vé số độc đắc với bạn nhậu http://bit.ly/2Wtimfs

Ngày 28/1, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm, tuyên chia đôi giải thưởng tờ vé số độc đắc 2 tỷ đồng đang tranh chấp giữa ông Lê Văn Dữ (51 tuổi) với vợ chồng ông Ngô Văn Hậu - bà Hứa Thị Phỉ.

Theo VnExpress, cả hai bên đều cho rằng bản án hợp lý, sẽ không khiếu nại. "Tôi đồng ý với việc được chia gần 900 triệu đồng (sau khi trừ thuế), vì số tiền là của trời cho. Về tình nghĩa, tôi và vợ chồng anh Hậu cũng từng là bạn bè, nghèo khó với nhau một thời", ông Dữ nói.

Thanh Niên thông tin, theo hồ sơ, ngày 12/8/2017, ông Dữ trong lúc đang nhậu tại nhà ông Hậu cùng mấy người bạn khác thì có mua tờ vé số. Ngày hôm sau 13/8/2017, ông Dữ tiếp tục ghé nhà ông Hậu nhậu, sau đó có nhờ người bán vé số dò giúp vé số. Người bán dò thấy trúng đặc biệt, hô lên, nhưng ông Dữ nghe xong ngủ tiếp vì quá say.

Sau khi ông Dữ tỉnh dậy, thấy chủ nhà là bà Phỉ đi lãnh tiền vé số trúng về, nói với ông là trúng giải an ủi và đưa cho ông 8 triệu đồng. Ông Dữ nhận số tiền này và đi về nhà mình.

Sáng hôm sau, ông Dữ gặp người bán vé số thì người này cho biết vé số đó trúng giải đặc biệt chứ không phải giải an ủi. Sau đó, ông Dữ đã có đơn tố cáo vợ chồng bà Phỉ đòi trả giá trị của tờ vé số là 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết luận đây là vụ việc dân sự và sau đó hồ sơ được chuyển sang TAND TP. Cà Mau giải quyết. Tại tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Dữ, buộc ông Hậu và bà Phỉ có trách nhiệm trả lại ông Hậu 1,722 tỷ đồng. Không đồng tình với bản án, bà Phỉ kháng án.

[caption id="attachment_1090054" align="alignnone" width="660"] Nguyên đơn Lê Văn Dữ. (Ảnh: Nhật Tân/Zing)[/caption]

Theo bà Phỉ, khi người bán vé số vào nhà mời mua, anh Hậu định mua tờ vé số. Tuy nhiên, khi anh Hậu trả tiền thì ông Dữ bảo lấy 10.000 đồng đi mua rượu, còn tiền vé số để ông trả. Sau khi mua vé số, ông Dữ nói sẽ tặng lại cho anh Hậu.

Zing cho biết, trong phiên tòa phúc thẩm, HĐXX phân tích sâu các chứng lý mà ông Dữ và vợ chồng anh Hậu đưa ra để chứng minh tờ vé số thuộc quyền sở hữu của mình.

Trong đó, tình tiết ông Dữ nói khi hay mình trúng số mà vô tư ngủ tiếp là chưa thuyết phục. Vì không ai có thể bình tĩnh như vậy khi biết tin mình đột ngột có được số tiền lớn. Còn bà Phỉ thì không có chứng cứ nào thuyết phục, ngoài việc nói tờ vé số ông Dữ mua xong bỏ lại nhà, chị dò mới biết trúng giải nên đi lĩnh thưởng.

Từ đó, HĐXX cho rằng chứng cứ hai bên đều không chắc, chưa rõ ràng. Vì tình người với nhau nên tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm, xử hai bên chia đôi giá trị tờ vé số trúng giải đặc biệt.

Khôi Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét