Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Tổng thống Trump tiếp tục bảo vệ quyết định rút lính Mỹ khỏi Syria

Tổng thống Trump tiếp tục bảo vệ quyết định rút lính Mỹ khỏi Syria http://bit.ly/2AqDKs3

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào ngày cuối năm 2018, hôm thứ Hai (31/12) đã bảo vệ kế hoạch rút toàn bộ 2.000 lính Mỹ khỏi Syria, ông nói những người chỉ trích quyết định của mình là những "chuyên gia phàn nàn", theo VOA.

Trên Twitter, ông Trump viết: "Nếu có ai đó không phải Donald Trump làm những gì mà tôi đã làm ở Syria, quốc gia có một ISIS (Nhà nước Hồi giáo) đã gây rối khi tôi trở thành Tổng thống, họ sẽ là một anh hùng dân tộc".

Ông nói nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo từng tuyên bố Raqqa ở miền bắc Syria là thủ đô của họ, nhưng "phần lớn đã biến mất" khỏi Syria và "chúng tôi đang dần đưa những người lính trở về với gia đình, đồng thời chiến đấu với tàn quân ISIS".

Ngày 19/12 Tổng thống Trump tuyên bố Hoa Kỳ sẽ rút toàn bộ quân khỏi Syria. Trong chuyến thăm bất ngờ tới các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại Irag trong dịp Giáng sinh, ông Trump nói rằng sứ mệnh của quân đội Mỹ ở Syria là đánh đổ ISIS chứ không phải tới đó để giúp quốc gia Trung Đông này kiến thiết đất nước, vì thế khi đã đạt được mục tiêu thì những người lính có thể về nhà.

Trong một dòng trạng thái vào hôm thứ Hai(31/12), ông Trump viết: "Tôi đã vận động [để quân đội Mỹ] rời khỏi Syria và những nơi khác. Bây giờ khi tôi bắt đầu thoát khỏi truyền thông tin giả, hoặc một số tướng lĩnh đã thất bại trong công việc trước khi tôi đến, [thì họ] lại phàn nàn về tôi và chiến lược của tôi, [những chiến lược] đang được thực hiện. Tôi sẽ làm những gì tôi nói, [và] tôi đã đang làm điều đó! Bất chấp kết quả tốt hơn hơn những gì tôi nói thì họ sẽ vẫn phàn nàn ! Tôi đã theo đuổi quan điểm chống lại KHÔNG BAO GIỜ KẾT THÚC CHIẾN TRANH, hãy nhớ!".

Ông Trump nói thêm: "Tôi là người duy nhất ở Mỹ có thể nói rằng, 'tôi đang đưa những đội quân vĩ đại của chúng ta trở về nhà, với chiến thắng", và nhận được điều tệ hại từ truyền thông. Đó là tin giả và bình luận gia đã thất bại trong nhiều năm và đang tiếp tục phàn nàn. Nếu tôi tiếp tục ở lại với cuộc chiến, họ vẫn sẽ không vui!".

Phi Thăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét