Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

14 lần hứa không giải quyết, dân lại chặn xe vào bãi rác Nam Sơn

14 lần hứa không giải quyết, dân lại chặn xe vào bãi rác Nam Sơn https://ift.tt/31COUaX

Hàng chục người dân ở các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ căng lều, bạt ngăn cản xe chở rác di chuyển vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn tối 23/10. Đây là lần thứ 2 trong năm nay, và là lần thứ 15 trong những năm qua lối vào bãi rác Nam Sơn bị chặn.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ, ngày 25/10, trước việc người dân xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội chặn xe chở rác vào bãi Nam Sơn (từ 20h ngày 23/10), huyện Sóc Sơn, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp phiên bất thường để giải quyết về vấn đề trên.

Tại cuộc họp này, bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của người dân huyện Sóc Sơn, ông nói, cả thành phố Hà Nội phải có trách nhiệm giải quyết các kiến nghị của người dân Sóc Sơn.

Bãi rác Nam Sơn (ảnh chụp màn hình VnExpress).

Trước đó, tối 23/10, hàng chục người dân ở các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ căng lều, bạt ngăn cản xe chở rác di chuyển vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Đây là lần thứ 2 trong năm nay và là lần thứ 15 trong những năm qua lối vào bãi rác Nam Sơn bị chặn.

Giống như những lần trước, người dân bức xúc về tình trạng ô nhiễm, nhất là ảnh hưởng của mùi hôi thối đến sinh hoạt và sức khỏe. Các hộ dân ở đây cũng cho rằng chính sách giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng; việc hỗ trợ bảo hiểm y tế, cung cấp nước sạch chưa được giải quyết.

Mỹ cấm nhập cảnh đối với các quan chức đàn áp Pháp Luân Công

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/my-cam-nhap-canh-doi-voi-cac-quan-chuc-dan-ap-phap-luan-cong_a16634a56.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét