Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Chú chó đầu tiên trên thế giới đạt giải Nobel hoà bình năm 2020

Chú chó đầu tiên trên thế giới đạt giải Nobel hoà bình năm 2020 https://ift.tt/3oxQJj2

Ban đầu Foxtrot (tên chú chó) chỉ là chó lang thang vô gia cư, được tổ chức cứu trợ cứu sống lúc cận kề cái chết vì mắc nhiều chứng bệnh và đã trở thành linh vật chính cho Chương trình Lương thực Thế giới WFP - một tổ chức nhân đạo được công nhận trên toàn cầu. Mới đây, tổ chức này vừa được vinh danh với Giải thưởng Nobel Hoà Bình năm 2020, và nghiễm nhiên chú chó Foxtrot may mắn này là "nhân vật" vinh dự nhận giải.

Foxtrot sinh sống tại một tiền đồn của Chương trình Lương thực Thế giới tại Bangladesh - một trong những trại tị nạn lớn nhất và đông cư dân nhất thế giới. Vào tháng 8, con chó một tháng tuổi này được phát hiện khi các nhân viên của WFP dọn dẹp bãi biển. Lúc này, chú chó đang trong tình trạng đói lả, ghẻ lở và mắc bệnh đường ruột. Các nhân viên đã đưa nó trở về trại tập trung.

Selfie trước khi đi làm của Foxtrot (ảnh instagram).

Sức khoẻ, cân nặng và sự hiếu động của chú chó Foxtrot cứ tăng dần đều lên theo thời gian. Foxtrot cũng quen dần với việc đi cứu trợ cùng với các nhân viên của Chương trình Lương thực Thế giới. Phát hiện người ốm đau, đánh hơi tìm người sống ở vùng biên giới, phát lương thực, nhặt rác, mua vui cho mọi người,... là công việc hằng ngày mà chú chó Foxtrot làm ở đây, không kém cạnh bất kỳ nhân viên nào.

Cùng với nhân viên WFP, chú chó Foxtrot đem lại ấm áp và tiếng cười cho trẻ em nghèo đói (ảnh instagram

Dần dần sự năng động và tươi vui cùng các việc làm của Foxtrot được mọi người công nhận là linh vật của tổ chức Chương trình Lương thực Thế giới WFP. Mới đây, WFP đã được vinh danh với Giải thưởng Nobel Hòa bình danh giá vì “nỗ lực chống lại nạn đói và điều kiện tốt hơn cho hòa bình ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột…”, và tất nhiên Foxtrot trở thành chú chó đầu tiên trên thế giới đạt giải Nobel hoà bình.

Xem bài viết này trên Instagram

Woweee, i was so excited to hear that the @worldfoodprogramme was awarded the Nobel Peace Prize today. Of course it’s amazing, I do however think it would be even more amazing if we didn’t need any peace prizes because peace was the status quo in our world. But as myself and my colleagues know, this will never be the case in a world without #zerohunger. Conflict and insecurity are the main reason 690 million people in this world go to bed hungry at night and without a doubt hunger is a cause and effect of conflict. If we can make a more peaceful world for future generations then I know that we’ll be able to make sure every single child can live the life they deserve. Thank you so much for all your support and for joining me and my colleagues in doing everything we can to keep food on families’ tables as we work toward a more peaceful and inclusive world 🐶

Bài viết do Foxtrot (@humanitarian_pup) chia sẻ vào Thg 10 9, 2020 lúc 8:42am PDT

Phản ứng “theo cách của mình”, Foxtrot cũng rất vui mừng khi giải thưởng được công bố.

Cư dân mạng khuyến khích: “Wow, cậu (chú chó Foxtrot ) và Gia đình WFP hãy giúp đỡ thêm nữa những mảnh đời ở những nơi khó khăn, phức tạp nhất trên thế giới nhé… Họ xứng đáng nhận được giải thưởng này"

Trang Foxtrot trên instagram cho biết thêm “Cảm ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của mọi người đã cùng tôi và đồng nghiệp làm mọi cách để cứu trợ lương thực cho các khu vực. Chúng tôi luôn hướng tới một thế giới hòa bình hơn”. Còn gì tuyệt vời hơn thế?

Theo goodnewsnetwork.

Video xem thêm: 14 chữ quý báu nhất đời, người thông minh nhất định phải nhớ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-388-14-chu-quy-bau-nhat-doi-nguoi-thong-minh-nhat-dinh-phai-nho_98d741ae5.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét