Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Người Mỹ muốn đổi phiếu bầu sau tranh luận tổng thống lần hai

Người Mỹ muốn đổi phiếu bầu sau tranh luận tổng thống lần hai https://ift.tt/325DbC7

Theo dữ liệu trên Google Trends, ngày càng có nhiều người Mỹ tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi rằng họ có thể thay đổi phiếu bầu của mình hay không sau khi đã có tới 60 triệu cư tri bỏ phiếu trước ngày bầu cử chính thức.

Từ khóa “tôi có thể thay đổi phiếu bầu của mình không” trên Google đạt đỉnh điểm vào sáng thứ Ba (27/10), 5 ngày sau cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng và sau khi công chúng có thêm bằng chứng về mối quan hệ khuất tất của gia đình Joe Biden với chính quyền Trung Quốc.

Nhiều bang ở Hoa Kỳ không cho phép người dân thay đổi phiếu bầu, tuy nhiên vẫn có một số bang cho phép cử tri làm điều này.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Trump đã đăng một tweet khuyến khích cử tri hãy thay đổi phiếu bầu của mình, vì ông tin rằng sau cuộc tranh luận cuối cùng với Biden, cử tri đã nhìn ra ông mới là lựa chọn thực sự của họ.

“Xu hướng mạnh mẽ (trên Google) bắt đầu ngay sau cuộc tranh luận thứ hai là TÔI CÓ THỂ THAY ĐỔI PHIẾU CỦA TÔI KHÔNG? Nó cho thấy họ muốn thay đổi để bầu cho tôi. Câu trả lời ở hầu hết các tiểu bang là CÓ. Hãy làm đi. Kỳ bầu cử quan trọng nhất của cuộc đời bạn!”, ông Trump viết.

“Bạn biết đấy, bạn đã nghe điều quan trọng nhất trên Google là:‘ Làm cách nào để thay đổi phiếu bầu của mình? ’Bạn có biết không? Làm cách nào để thay đổi phiếu bầu của tôi? Một cái gì đó như hashtag — Bạn có nghe về nó chứ? Hashtag: ‘Làm cách nào để tôi thay đổi phiếu bầu của mình?’ Họ theo dõi cuộc tranh luận", ông Trump nói vào thứ Hai trong một cuộc vận động tranh cử.

Breibart hôm thứ Hai đưa tin, theo một khảo sát của Insider Advantage / Center for American Greatness, ông Trump đã dẫn điểm ông Biden tại bang chiến địa Pennsylvania sau cuộc tranh biện cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét