Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Cụ ông 73 tuổi cứu sống gia đình 4 người bị đuối nước

Cụ ông 73 tuổi cứu sống gia đình 4 người bị đuối nước https://ift.tt/3oGCzw8

Thấy một cặp vợ chồng và chàng trai nhảy xuống nước cứu con gái nhưng cuối cùng lại bị đuối nước, ông Diệp Nãi Học (73 tuổi) đã không ngại ngần lao xuống nước cứu cả nhà 4 người lên bờ.

Chúng ta vẫn thường nghe câu chuyện về những anh hùng sẵn sàng lăn xả vào hiểm nguy để cứu người trong đám cháy, cứu người bị tai nạn, cứu người bị đuối nước... Họ thường là những chàng trai trẻ có sức khoẻ và thể lực rất tốt. Nhưng người hùng được tôn vinh trong câu chuyện dưới đây lại là một cụ ông đã ngoài 70 tuổi.

Sự việc xảy ra cách đây không lâu tại Thái Châu (Giang Tô, Trung Quốc), được một người đi đường vô tình quay phim lại.

Một cô gái trẻ có lẽ gặp chuyện gì quá đau buồn mà nhảy xuống sông tự vẫn. Thấy vậy, cả bố, mẹ và em trai cô liền vội vàng nhảy xuống theo để cứu lên. Tuy nhiên, gia đình 4 người này chới với giữa dòng nước rồi đuối sức dần, không thể bơi được vào bờ. Trong lúc nguy cấp, cụ ông Diệp Nãi Học đã lập tức chạy tới, nhảy thẳng xuống sông rồi lần lượt cứu cả 4 người lên.

Ảnh: Weibo.

Ngay sau đó, câu chuyện đã nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thán phục tinh thần nghĩa hiệp cũng như sức khỏe của cụ. Một số người còn đoán rằng hẳn cụ từng là vận động viên bơi lội hoặc là một cao thủ có nội công thâm hậu.

Tuy nhiên, trước sự tán dương và khen ngợi của cộng đồng, cụ Diệp dường như không mấy hưởng ứng. Cụ cho biết đó chỉ là một chuyện nhỏ, không đáng để nhắc tới.

Video xem thêm: 14 chữ quý báu nhất đời, người thông minh nhất định phải nhớ

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/lang-dong-dem-ve-so-388-14-chu-quy-bau-nhat-doi-nguoi-thong-minh-nhat-dinh-phai-nho_98d741ae5.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét