Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

167 công nhân thuỷ điện Đăk Mi 2 mất liên lạc

167 công nhân thuỷ điện Đăk Mi 2 mất liên lạc https://ift.tt/2TArQVE

Sáng 30/10, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Quân khu 5 họp bàn phương án tiếp cận cứu hộ cứu nạn. Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Huyện đội Phước Sơn, cho biết vẫn chưa liên lạc được với 167 công nhân thuỷ điện, theo VnExpress.

Trên đường vào tìm kiếm, cứu nạn người dân bị đất đá vùi lấp ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, chiều 29/10 chính quyền địa phương nhận được tin báo hơn 200 công nhân của thuỷ điện Đăk Mi 2 đang bị cô lập.

Cầu qua sông Đăk Mi - gần nhà máy bị cuốn trôi dầm, không thể qua lại. Cầu trên tuyến đường lên đập cũng bị trôi và giao thông sạt lở nhiều đoạn. Nhà máy bị ngập nước do lưu lượng nước từ thượng nguồn sông Đăk Mi về hồ rất lớn (khoảng 10.000m3/s).

Ông Lê Xuân Tuấn - Tổng giám đốc công ty cổ phần Năng lượng Agrita (chủ đầu tư thủy điện Đăk Mi 2) cho biết cho biết do đường ở khu vực này bị sạt lở, cầu hỏng nên các công nhân đối mặt với thiếu lương thực. Việc tiếp tế đang gặp khó khăn. Trong đó, tại ngã 3 suối (cầu Khỉ) đang có 25 người; trạm Trộn công ty Sông Đà (cách nhà máy khoảng 3 km) có 27 người, gồm cả ông Lê Xuân Tuấn.

Riêng khu vực cách cầu Khỉ khoảng 10 km có 167 người, nhưng không thể liên lạc được. Một người dân từ đập chính cắt rừng về tới cầu Khỉ 15h chiều 29/10 báo tin nhóm người này đang an toàn nhưng lương thực hạn chế, đường đi rất nguy hiểm.

Các huyện miền núi Quảng Nam bị sạt lở nặng (ảnh chụp màn hình Người lao động).

Nhà máy thuỷ điện Đăk Mi 2 được đầu tư, xây dựng hai năm trở lại đây. Các công nhân chủ yếu là người của Công ty Sông Đà 10 và một số nhà thầu phụ. Số lương thực còn lại có thể giúp họ cầm cự khoảng 1-2 ngày tới.

Sáng 30/10, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Quân khu 5 họp bàn phương án tiếp cận cứu hộ cứu nạn. Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Huyện đội Phước Sơn, cho biết vẫn chưa liên lạc được với 167 công nhân thuỷ điện.

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại hôm 29/10, ông Lê Xuân Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Năng Lượng Agrita Quảng Nam (chủ đầu tư công trình thủy điện Đăk Mi 2), người cũng đang mắc kẹt giữa rừng, cho biết trên công trường thi công thủy điện hiện có khoảng 200 công nhân đang mắc kẹt với 5 tốp khác nhau. Các tốp công nhân đang đóng chân ở những khu vực an toàn dọc sông Đăk Mi và khu vực đập thủy điện.

“Hiện mọi người vẫn an toàn, tuy nhiên nhu yếu phẩm đã cạn kiệt. Với khoảng 200 người, nếu ăn cháo thì có thể cầm cự đến trưa mai (30/10). Sang ngày 31/10 thì không còn thức ăn gì nữa. Tôi đã liên hệ với các ngành chức năng để báo tình hình và đề nghị cấp lương thực, thực phẩm nhưng hiện đường vào công trường rất khó khăn do sạt lở. Hiện các tốp công nhân đang ở 5 điểm khác nhau và không thể liên lạc với nhau”, ông Tuấn nói.

Xem thêm:

Video: An táng tập thể 8 người của 3 gia đình ở xã Trà Vân

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

Chính quyền Trump: Thảm họa nhân quyền Trung Quốc là 'vết nhơ thế kỷ'

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chinh-quyen-trump-tham-hoa-nhan-quyen-trung-quoc-la-vet-nho-the-ky_cfb9a7275.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét