Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Khảo sát: Ông Trump dẫn điểm Biden ở Pennsylvania sau tranh luận

Khảo sát: Ông Trump dẫn điểm Biden ở Pennsylvania sau tranh luận https://ift.tt/31HC0Iv

Một cuộc thăm dò được công bố hôm thứ Hai (26/10) cho thấy Tổng thống Donald Trump dẫn trước cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở bang Pennsylvania, sau cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng vào tuần trước, theo Breibart.

Cuộc thăm dò của Insider Advantage / Center for American Greatness, cho thấy ông Trump tăng hai điểm phần trăm, ở mức 48% trên tổng số 400 cử tri được hỏi, trong khi mức điểm của ông Biden là 45.5%.

Cuộc thăm dò được tiến hành vào ngày 25/10/2020 và có sai số 4,9%. Cuộc thăm dò được thực hiện ba ngày sau cuộc tranh luận, nơi ông Biden tuyên bố sẽ đóng cửa ngành công nghiệp dầu mỏ nếu ông thắng cử.

Bang Pennsylvania được cho là nơi khai sinh ngành công nghiệp dầu mỏ. Những giọt dầu đầu tiên chảy ra từ giếng dầu Drake tại Titusville của bang này vào năm 1859 đã tạo tiền đề cho ngành công nghiệp năng lượng lâu đời này phát triển.

Trong cuộc tranh luận, ông Trump hỏi ông Biden rằng liệu ông có "đóng cửa ngành công nghiệp dầu mỏ" hay không, và Biden trả lời, "Có, tôi sẽ chuyển đổi ngành công nghiệp dầu mỏ".

Người điều hành cuộc tranh luận của NBC, Kristen Welker đã hỏi Biden, "Tại sao ông lại làm như vậy?", Biden trả lời, "Bởi vì ngành công nghiệp dầu mỏ gây ô nhiễm đáng kể".

Biden và chiến dịch của ông sau đó đã cố gắng diễn giải những phát biểu đó của ông Biden, nói rằng nó sẽ không xảy ra ngay lập tức mà theo thời gian, bằng cách chấm dứt các khoản trợ cấp liên bang cho ngành dầu mỏ.

Ông Biden và đa số thuộc phe dân chủ cổ xúy cho Thỏa thuận mới xanh (Green New Deal) nhằm hạn chế tiến tới xóa bỏ các ngành công nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên thỏa thuận này bị chỉ trích vì tính viển vông khi nó tiêu tốn một khoản đầu tư lên tới 93 nghìn tỷ USD trong thời gian 10 năm. Trong khi đó, toàn bộ chi tiêu của chính phủ Mỹ trong cùng khoảng thời gian chỉ ở mức 66 nghìn tỷ USD.

Sau khi rời khỏi hiệp ước môi trường Paris, chinh quyền Trump đã có những bước đi thiết thực để cải thiện môi trường và đưa Mỹ trở thành quốc gia cắt giảm lượng khí thải carbon nhiều nhất thế giới. Theo đánh giá của Dailywire, Hoa Kỳ đang làm tốt hơn bất kỳ quốc gia nào tham gia hiệp ước Paris.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét