Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

CEO Facebook, Twitter, Google điều trần trước Quốc hội Mỹ

CEO Facebook, Twitter, Google điều trần trước Quốc hội Mỹ https://ift.tt/37KLLtw

Phiên điều trần diễn ra hôm 27/10 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Uỷ ban Thương mại Thượng viện Roger Wicker về vai trò của Facebook, Twitter, Google trong kiểm duyệt nội dung. Cả 3 CEO đều tham gia theo hình thức trực tuyến, theo NBC News.

Uỷ ban Thương mại Thượng viện Mỹ chất vấn Mark Zuckerberg, Sundar Pichai và Jack Dorsey về việc liệu họ có thành kiến khi kiểm duyệt nội dung, cũng như có nên thay đổi Điều 230 trong Đạo luật về Chuẩn mực Truyền thông (CDA) của Mỹ. Điều 230  được ví như "lá chắn" khi cho phép các mạng xã hội không phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với nội dung mà người dùng đăng tải.

CEO Twitter Jack Dorsey là người đầu tiên trong ba CEO phát biểu tại phiên điều trần. Ông bị chất vấn về việc Twitter kiểm duyệt các bài báo của New York Post và tổng thống Trump, trong khi phớt lờ ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz hỏi ông Dordey liệu ông có tin Twitter có ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử. Dorsey trả lời một cách rõ ràng: "Không" và khiến ông Cruz tức giận.

CEO Google Sundar Pichai bị chất vấn về hành vi độc quyền. Tuần trước, Bộ Tư pháp kiện Google lợi dụng vị thế thống trị của mình để lôi kéo hoặc ép buộc các nhà sản xuất smartphone phải dùng Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Ông Pichai tuyên bố các dịch vụ của Google có lợi cho người dùng và họ không hề độc quyền vì cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong nhiều lĩnh vực.

Trước khi phát biểu, CEO Facebook Mark Zuckerberg gặp sự cố kỹ thuật khiến phiên điều trần phải dừng 5 phút. Trong phần chất vấn, Thượng nghị sĩ Klobuchar nhắc đến số tiền 2 tỷ USD mà Facebook kiếm được từ các quảng cáo chính trị kể từ năm 2018. Bà hỏi liệu những quảng cáo này có được con người duyệt trước hay không. Zuckerberg trả lời là không. Bà cáo buộc Facebook gây chia rẽ và trích dẫn các nghiên cứu nói các thuật toán của mạng xã hội này đang hướng mọi người tới những nội dung phân cực hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét