Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Bị chính học sinh của mình chế nhạo, thầy giáo khuyết tật đã dùng sự bao dung để thay đổi suy nghĩ của đám học trò

Bị chính học sinh của mình chế nhạo, thầy giáo khuyết tật đã dùng sự bao dung để thay đổi suy nghĩ của đám học trò https://ift.tt/3mvIVwC

Giáo viên toán người Nigeria, Michael Thompson bị khuyết tật về thể chất và buộc phải sử dụng nạng. Khi đi dạy, anh luôn bị học sinh chế giễu. Nhưng bằng sự kiên trì và lòng bao dung, thầy giáo trẻ không chỉ giúp học trò của mình giỏi môn toán mà còn giúp chúng trở thành những người tốt hơn.

Thompson bị liệt mềm cấp tính, một tình trạng khiến anh mất khả năng vận động ở chân và phải dựa vào nạng để đi lại. Thompson chia sẻ trên Twitter về việc đến một trường học dạy toán, rất nhiều học sinh nơi đây đã chế nhạo khuyết tật của anh.

“Lần đầu tiên tôi bước vào lớp, tôi đã nghe rất rõ,“ Đây là giáo viên dạy toán sao? Ông ta què quặt thế thì dạy cái gì? ”.

Ảnh dẫn theo Theepochtimes.

Anh tiếp tục bị chế nhạo khi anh viết tên mình lên bảng, bởi vì với đôi nạng, anh thậm chí không thể với tới cạnh trên của cái bảng.

“Chúng gọi tôi là CRUTCHES (Những chiếc nạng), là Crutches chứ không phải là Mr. Crutches" anh nói.

Nhưng cách mà Thompson đáp lại những lời chế nhạo của đám học sinh mới thật sự đáng nói.

“Bạn biết tôi đã làm gì không? Tôi chẳng làm gì cả, tôi xem những lời chế giễu như những câu nói đùa, tôi chẳng thấy khó chịu hay nổi nóng. Nếu tay tôi không thể với tới phía trên của bảng thì tôi sẽ viết ở phía dưới. Và mỗi khi chúng gọi tôi là “Crutches”, tôi đều mỉm cười thật tươi đáp lại”.

Ảnh dẫn theo Theepochtimes.

Theo thời gian, đám học sinh không chỉ không còn chế nhạo anh, chúng còn dần yêu quý anh và Thompson trở thành giáo viên được yêu thích nhất ở trường. Anh viết trên Twitter “Tập trung vào những thứ bạn có thể kiểm soát, bạn không thể áp đặt suy nghĩ của người khác, nhưng bạn có thể thay đổi suy nghĩ và cách cư xử của mình."

Giáo dục ở Nigeria vẫn chưa thật sự được coi trọng, lũ trẻ chưa có một môi trường đủ tốt để học hành. Trước đây, mẹ Thompson đã phải đi nghiền hạt tiêu thuê và vay mượn khắp nơi để trả học phí cho anh. Đây cũng là lý do Thompson luôn cố gắng phấn đấu để giúp những thế hệ sau này có một môi trường giáo dục lành mạnh.

“Tôi không thể đi lại bình thường, nhưng điều đó sẽ không ngăn cản ước mơ của tôi đem nhiệt huyết và tri thức của mình đến với những thế hệ học sinh của Nigeria”.

Nguồn: Theepochtimes.
Văn Tuỳ biên dịch

Video xem thêm: Nuôi con gái mà không dạy thì HẠI BA ĐỜI có ý nghĩa gì?

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/nuoi-con-gai-ma-khong-day-thi-hai-ba-doi-co-y-nghia-gi_563f17f24.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét