Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Sau 1 tháng dầm mình cứu dân vùng lũ, ‘người hùng xứ Nghệ’ quay về với 700 thùng mì tôm khi quê nhà ngập nặng

Sau 1 tháng dầm mình cứu dân vùng lũ, ‘người hùng xứ Nghệ’ quay về với 700 thùng mì tôm khi quê nhà ngập nặng https://ift.tt/34InCBS

Anh Nguyễn Quân Dũng (36 tuổi, ở thành phố Vinh, Nghệ An) được mọi người đặt cho cái tên là “Người hùng Nghệ An” khi nhiều ngày qua anh lăn lộn giữa lũ cứu trợ người dân gặp nạn và cứu người bị nạn khi đi cứu trợ…

Theo báo Thanh Niên, tính đến nay anh Dũng đã 29 ngày rong ruổi khắp các địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất của lũ lụt để giúp đỡ bà con gồm: Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam. 

Những ngày qua, anh đã hỗ trợ cho bà con hơn 300 triệu đồng tiền mặt, 15.000 thùng mì, 30 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ số tiền mặt và hàng tiếp tế đó do anh tự vận động, quyên góp người thân và cộng đồng.

Nơi không thể đi bằng xe, anh và bạn bè chuyển mì bằng thuyền
Nơi không thể đi bằng xe, anh và bạn bè chuyển mì bằng thuyền.

“Vừa có lũ là tôi từ Nghệ An lao đến để hỗ trợ bà con. Tôi gặp không biết bao nhiêu hoàn cảnh đáng thương khiến tâm can tôi như bị giày xé. Những lúc giúp đỡ họ, tôi luôn tươi cười để tiếp thêm cho họ năng lượng tích cực chứ trong lòng thì tôi khóc vì xót xa”, anh Dũng kể và cho biết thêm những ngày cứu trợ anh chủ yếu ngủ trên xe. 

Hôm qua, anh đang trên đường đến H.Nam Trà My (Quảng Nam) để hỗ trợ cho những gia đình có người thân bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất. Sau đó, anh sẽ tiếp tục đến các nơi ở Quảng Ngãi để hỗ trợ cho những gia đình chịu thiệt hại sau bão số 9.

Anh sẵn sàng lội vào những nơi có vùng nước ngập sâu để cứu trợ
Anh sẵn sàng lội vào những nơi có vùng nước ngập sâu để cứu trợ.

Trước đó, theo báo Zing vào khoảng 15h chiều 28/10, khi đang vào Quảng Ngãi hỗ trợ bà con vùng lũ, anh Dũng gặp một xe tải bị tai nạn giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua cầu Sông Gianh (Quảng Bình).

Vụ tai nạn khiến tài xế Lê Văn Nam (32 tuổi) bị văng khỏi xe 15m, đầu và người va đập vào dải phân cách, chảy nhiều máu. Anh Dũng lập tức dừng xe để giải cứu và đưa nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, cách hiện trường khoảng 7km, cấp cứu.

Anh Nguyễn Quân Dũng bế nạn nhân lên taxi để chở tới bệnh viện cấp cứu.
Anh Nguyễn Quân Dũng bế nạn nhân lên taxi để chở tới bệnh viện cấp cứu.

Trước khi đi, anh đã nhờ những người bạn của mình ở TX.Ba Đồn đến chăm sóc và gửi tài xế 5 triệu đồng để thanh toán viện phí. “Sau khi tỉnh lại, tài xế có gọi điện cho tôi để nói lời cảm ơn. Tôi thấy lòng vui lắm! Vui không phải vì mình nhận được lời cảm ơn mà là vì anh ấy đã khỏe lại”, anh Dũng kể với báo Thanh Niên.

Người hùng đã quay về khi quê nhà ngập sâu
Ảnh chụp màn hình.

Gần đây, trên nhóm facebook Nghệ An có đăng tải thông tin cập nhật: “Đang hỗ trợ bà con vùng lũ ở miền Trung ngày thứ 30 liên tiếp thì hay tin quê nhà Nghệ An bị lụt. 

Anh Dũng (Quê Nghi Lộc) đã quay xe trở về quê hương mang theo 700 thùng mì, 400 áo phao cho bà con. Đúng là "người hùng" của bà con vùng lũ!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét