Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Vắng Ronaldo, Juve thảm bại trước Barca

Vắng Ronaldo, Juve thảm bại trước Barca https://ift.tt/2JaXF5v

Trong trận đấu mà Cristiano Ronaldo không thể ra sân vì nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, Juventus đã nhận thất bại 0-2 trước đội bóng của Messi ngay trên sân nhà Allianz ở vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng 29/10

Cả hai HLV Pirlo của Juventus và Koeman bên phía Barcelona đều sử dụng sơ đồ hình 4-2-3-1 trong cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở loạt trận thứ hai vòng bảng. Bên phía chủ nhà, do vắng Ronaldo nên Morata được đôn lên đá vị trí cao nhất trên hàng công, trong khi Dybala, Chelsea và tiền đạo trẻ Kulusevski làm nhiệm vụ hỗ trợ tấn công.

Bên phía đội khách Barcelona, Messi đóng vai hộ công cho Greizmann, trong khi Dembele và Pedri là hai tiền đạo biên của đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 14 do công của Dembele sau pha đi bóng lắt léo và tung cú sút đập trúng chân hậu vệ Juve khiến thủ môn Szczęsny bất lực. Trước đó phải kể đến pha chuyển cánh chuẩn xác cho Dembele của Messi.

Juventus không quá 'lép vế' so với đối thủ nhưng trong một ngày hàng công thiếu may mằn nên những thành quả mà họ tạo ra đã bị trọng tài từ chối. Tiền đạo Dybala có 3 lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Neto của Barca nhưng đều bị từ chối vì việt vị và chạm tay. Đáng tiếc nhất là tình huống đưa bóng vào lưới thứ ba khi trọng tài đã công nhận nhưng sau dó thay đổi quyết định vì VAR.

Không thể lật ngược tình thế, Juve còn bị mất người ở những phút cuối trận khi trung vệ Demiral nhận thẻ vàng thứ hai. Trong sơ đồ thiếu hụt đó, hàng thủ Juve tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bị thổi phạt đền ở phút 89 và Messi đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 2-0 cho bóng Xứ Catalan.

Để mất điểm trên sân nhà nhưng Juve không có gì phải lo lắng khi họ cùng Barca vẫn là hai đội có vị trí cao nhất bảng G.

Ở loạt trận rạng sáng nay, các đội bóng lớn đều giành chiến thắng thuyết phục: Man United thắng Leipzig 5-0, Dormunt vượt qua Zenit 2-0 và PSG vượt qua Istanbul Basaksehir với tỉ số tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét