Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Bị tố 200 nghìn đồng cho phần cơm rau, chủ quán ở Hà Tĩnh lên tiếng

Bị tố 200 nghìn đồng cho phần cơm rau, chủ quán ở Hà Tĩnh lên tiếng https://ift.tt/34uExri

730 nghìn đồng cho mâm cơm 5 người ăn, trong đó riêng phần cơm canh rau đã 200 nghìn đồng.

Để hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua khó khăn, kỷ lục rất nhiều đoàn cứu trợ đã và đang có mặt tại các tỉnh miền Trung để hỗ trợ khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Tuy nhiên dù đã treo băng rôn thông báo là đội từ thiện nhưng vẫn có những trường hợp bị hét giá khi sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng ở địa phương.

Theo tờ Thể thao & Văn hoá, cách đây ít ngày một tài khoản MXH tên N.C.T đã chia sẻ đoàn cứu trợ đã tới dùng bữa tại nhà hàng B.T và gọi một mâm thức ăn gồm có cơm canh rau, gà xào, cá sốt và nước uống. Tổng tiền sau đó nhóm này phải trả là 730 nghìn đồng cho 5 người ăn.

Người đăng bài đã tỏ ra khá bức xúc vì cho rằng số tiền trên là quá cao so với loại đồ ăn họ gọi. Đặc biệt, có phần cơm canh rau bị tính tận 200 nghìn đồng là điều quá khó hiểu. 

Người trong cuộc lên tiếng

Trao đổi với báo Đất Việt, chủ nhà hàng cho biết đã nắm được thông tin quán bị tố “chặt chém” thông qua con gái. Và thực tế là đoàn từ thiện có 11 người vào ăn chứ không phải chỉ 5 như trong bài đăng:

Bài đăng chia sẻ về việc đoàn từ thiện bị tính giá quá đắt cho một bữa ăn tại nhà hàng ở Hà Tĩnh
Bài đăng chia sẻ về việc đoàn từ thiện bị tính giá quá đắt cho một bữa ăn tại nhà hàng ở Hà Tĩnh - ảnh: Chụp màn hình.

“Chiều ngày 22/10, nhóm từ thiện vào quán ăn của tôi, nhóm đi 11 người. Lúc ăn xong tính tiền thì họ không có thái độ gì, vẫn vui vẻ như những khách hàng khác nên tôi không để ý. Đến tối thấy con gái nói quán ăn nhà mình bị tố 'chặt chém' khách tôi mới biết. Thực sự lúc đó tôi buồn bực đến mức không thể ngủ được” - Chị B. nói.

Mặc dù rất buồn và không hiểu sao đoàn khách lại đăng bài như vậy nhưng vì bận rộn nên chị cũng chưa liên lạc lại với nhóm từ thiện để làm rõ sự tình.

Được biết, chủ bài viết đã gỡ thông tin cáo buộc nhà hàng xuống và cũng chưa giải thích gì thêm. Vì vậy vẫn chưa thể xác minh được sự thật là ai đúng, ai sai trong câu chuyện này.

Nội dung phản ánh được đăng tải trên mạng xã hội
Nội dung phản ánh được đăng tải trên mạng xã hội

Trước đó, quán bún Thu Huế đã tự nâng giá bán bún cho đoàn cứu trợ lũ lụt ở Hà Tĩnh, đã bị xử phạt 750.000 đồng vì không niêm yết giá bán.

Cụ thể, vào ngày 21/10, mạng xã hội đăng tải hình ảnh quán bún Thu Huế với nội dung cảnh báo đoàn từ thiện đến Hà Tĩnh ăn sáng thì nên tránh quán này ra bởi chủ quán tăng giá bún.

“Ủng hộ giúp đỡ cho bà con vùng lũ chính quê hương của họ mà vẫn chặt chém 50.000 đồng một bát bún ăn sáng. Trong khi giá bán cho mọi người xung quanh là 30.000 đồng”, nội dung đăng tải.

Sau khi kiểm tra, đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành xử phạt quán bún Thu Huế 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét