Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Mục sư Franklin Graham: Tổng thống Trump đã thay đổi thế giới

Mục sư Franklin Graham: Tổng thống Trump đã thay đổi thế giới https://ift.tt/35Lxytx

Mục sư nổi tiếng Franklin Graham đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống Trump. Vị mục sư Tin lành ca ngời ông chủ Nhà Trắng vì những quyết định liên quan tới nhân sự, chính sách đối ngoại, biện pháp thúc đẩy kinh tế và cam kết với tự do tôn giáo, theo The BL.

Thông qua một bài đăng trên trang Facebook của mình vào ngày 26/10, vị linh mục nổi tiếng đã ca ngợi di sản của Tổng thống Trump trong bốn năm đầu tiên ở Nhà Trắng.

"Tổng thống Trump đã thay đổi thế giới, ngay cả khi ông ấy không thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo", mục sư Graham viết.

Ông Graham đã bày tỏ sự tán đồng với quyết định của Tổng thống Trump bổ nhiệm gần 200 thẩm phán liên bang và ba thẩm phán có quan điểm bảo vệ truyền thống văn hóa trong Tòa án Tối cao.

“Chỉ riêng những hành động này thôi sẽ có tác động không chỉ đến thế hệ của tôi mà còn đến cuộc sống của con cháu tôi”, người được công chúng tôn kính viết trong bài đăng được chia sẻ hơn 49 nghìn lần.

Graham cũng ca ngợi sự can thiệp lịch sử của Tổng thống Trump để đạt được hòa bình ở Trung Đông, với thành tựu cụ thể là Israel, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và Bahrain đã ngồi lại và có được hiệp ước bình thường hóa quan hệ.

“Đây là điều chưa từng có. Bất kỳ tổng thống nào khác [đều] có thể đã nhận được giải Nobel Hòa bình cho điều này và ông ấy nên có [giải thưởng]”, ông Graham nói.

Bên cạnh ca ngợi Tổng thống Trump cứng rắn với các chế độ cộng sản ở Triều Tiên và Trung Quốc, Graham lưu ý rằng “đồng thời, [Trump] đã hành động với đầm lầy chính trị ở Washington thứ đã cáo buộc sai sự thật về sự thông đồng [với Nga] và đã luận tội ông ấy”.

Graham lập luận rằng mặc dù đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh tế, nhiều người Mỹ ngày nay đã khá giả hơn so với cách đây 4 năm.

Nhận xét của ông Graham thống nhất với kết quả của một cuộc thăm dò gần đây do Gallup thực hiện, 56% người Mỹ được hỏi cho biết hiện tại họ đang ở trong hoàn cảnh tốt hơn so với năm 2016.

Vị mục sư giải thích rằng sự cải thiện về phúc lợi ở xã hội Hoa Kỳ dưới thời Trump được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các quyết định giảm thuế lịch sử cũng như các quyết sách giúp Mỹ có được độc lập năng lượng.

Graham cũng đề cập đến cách Chính quyền Trump bảo vệ tín ngưỡng và tự do tôn giáo trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Ông nói: “Tổng thống Trump đã bảo vệ quyền tự do tôn giáo cho nước Mỹ và trên toàn thế giới".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét