Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Tìm thấy 16 thi thể trong vụ vùi lấp 53 người ở Quảng Nam

Tìm thấy 16 thi thể trong vụ vùi lấp 53 người ở Quảng Nam https://ift.tt/3mwYAMe

Thảm họa sạt lở ở Nam Trà My: Do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa to, gió lớn, tại 2 xã Trà Leng và Trà Vân (H.Nam Trà My, Quảng Nam) xảy ra vụ sạt lở núi, vùi lấp nhiều nhà dân, theo Thanh Niên.

Đến 8 giờ 20 ngày 29.10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết cả 8 nạn nhân vụ sạt lở tại xã Trà Vân đã được tìm thấy. Tại Trà Leng, cũng đã tìm thấy 8 thi thể nạn nhân.Hiện tại, đã có 16 thi thể nạn nhân vụ sạt lở ở Nam Trà My được tìm thấy.

Liên quan đến thảm họa sạt lở ở Nam Trà My,  trao đổi với Thanh Niên lúc 8 giờ ngày 29.10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đến thời điểm này, tại điểm sạt lở ở xã Trà Vân (H.Nam Trà My) lực lượng cứu nạn đã tìm được 8 thi thể nạn nhân.

Ngoài ra, có 12 người bị thương cũng đã được chuyển về Trung tâm y tế huyện cấp cứu.

Tại xã Trà Leng, đến thời điểm này (8 giờ ngày 29.10) cũng đã tìm thấy ít nhất 8 thi thể.

Trước đó, trong tối 28.10, do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa to, gió lớn, tại 2 xã Trà Leng và Trà Vân (H.Nam Trà My, Quảng Nam) xảy ra vụ sạt lở núi, vùi lấp nhiều nhà dân.

Xem video tại đây:



Sáng 29-10, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 4 thi thể trong vụ sạt lở núi vùi lấp hàng chục người dân tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 28-10, sau tiếng nổ lớn, một quả đồi đã bị sạt lở, vùi lấp một ngôi làng có 11 hộ dân sinh sống tại thôn 1, xã Trà Leng; ban đầu lực lượng chức năng cho biết khoảng 45 người bị mất tích.

Vào cùng thời điểm trên, tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) cũng xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp khoảng 8 người, tính tới tối 28-10 đã tìm được 7 thi thể. Như vậy, tới sáng 29-10, đã có tất cả 11 thi thể được tìm thấy.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong

Sáng 29-10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết ông đang cùng với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lên huyện Bắc Trà My (cách trung tâm huyện Nam Trà My khoảng 50 km) – nơi sẽ lập một sở chỉ huy tiền phương để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện đường từ huyện Bắc Trà My lên Nam Trà My nhiều nơi bị sạt lở không thể lưu thông nên công tác cứu nạn đang gặp nhiều khó khăn. Ông Bửu cho biết những ngày qua mưa rất lớn, núi đồi đều đã “mất chân” nên rất nguy hiểm, có thể tiếp tục xảy ra các vụ sạt lở đất.

Xem thêm video: Triển lãm cơ thể người tại TP. HCM: Bí mật về tội ác đằng sau ngành công nghiệp triệu đô

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/trien-lam-co-the-nguoi-tai-tp-hcm-bi-mat-ve-toi-ac-dang-sau-nganh-cong-nghiep-trieu-do-video_52ab41278.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét