Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Video: An táng tập thể 8 người của 3 gia đình ở xã Trà Vân

Video: An táng tập thể 8 người của 3 gia đình ở xã Trà Vân https://ift.tt/2TBpoOL

Clip an táng tập thể người trong gia đình trong vụ sạt lở vùi lấp nhiều căn nhà ở thôn 1 xã Trà Vân làm 8 người tử vong hôm 28/10.



Video: An táng tập thể 8 người của 3 gia đình ở xã Trà Vân (nguồn báo Người lao động).

Theo báo Công An TP.HCM, từ đêm 28 và đến sáng 29/10, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và người dân địa phương tìm thấy 8 thi thể trong trong vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Vân).

Trước đó, do bão số 9, tối 28/10, có 20 người dân của 3 hộ gia đình: anh Đinh Văn Thiều, Vũ Văn Nam và Vũ Văn Trường của nóc ông Sinh (thôn 1) xã Trà Vân di tản đến nhà anh Đinh Văn Thiều để tránh trú bão.



Clip tại khu vực nhà anh Đinh Văn Thiều - nơi có 8 người tử vong. Clip: Thọ Châu/CATPHCM.

Mưa to, gió lớn sau đó xảy ra lũ quét và sạt lở đất khiến căn nhà của anh Đinh Văn Thiều đổ sập, vùi lấp hàng chục người. Hậu quả có 8 người mất tích; 12 người may mắn thoát nạn nhưng nhiều bị thương nặng.

8 người mất tích thi thể được tìm thấy sau đó: hộ anh Thiều có 4 người chết (có 1 trẻ mới sinh); hộ anh Nam có 3 người chết (có 1 học sinh lớp 5, 1 học sinh lớp 7); hộ anh Trường có 1 người chết là học lớp 2…

Danh tính 8 nạn nhân là: 1. Đinh Văn Thiều (SN 1993); 2. Vũ Thị Kim Hồng (SN 1990); 3. Đinh Thị Thiên Ân (SN 2020); 4. Đinh Thị Mai Hương (SN 2016); 5. Vũ Văn Nam (SN 1983); 6. Vũ Thị Nhung (SN 2008); 7. Vũ Thị Thảo (SN 2010); 8. Vũ Ngọc Trãi (SN 2013).

Các thi thể được chính quyền, người dân địa phương án táng tại những hố chôn tập thể riêng của 3 gia đình, theo phong tục tại địa phương…

Người dân làm thủ tục an táng cho những người tử vong trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Vân.

Người may mắn chạy thoát được vụ sạt lở, chị Trần Thị Minh Châu (trú nóc Ông Lục, thôn 1, xã Trà Leng) kể lại được báo Công An TP. HCM đăng tải: “Vào tối 29/10, sau khi gia đình tôi ngồi ăn cơm xong thì đi ngủ. Đến khuya thì nghe một tiếng động lớn. Linh cảm có chuyện chẳng lành nên tôi và 2 con nhỏ bỏ chạy ra kịp thoát cánh cửa nhà lên đồi núi cao, còn ngôi nhà và chồng tôi là Trần Cao N. vẫn còn mất tích”.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Công An TP. HCM.

Chị Châu tâm sự: “Từ nhỏ đến giờ thì đây là lần đầu tôi mới chứng kiến cảnh tượng thật kinh khủng như thế này. Hiện tại tôi bị đau tay, chân và mặt bị trầy xước da. Hiện chồng tôi mất tích, rất mong cơ quan chức năng tìm thấy chồng tôi”.

Nói về vụ sạt lở đất đá ở địa phương, chị Châu kể: “Nó nhanh như chớp chỉ trong vòng 5 phút đã cuốn trôi cả ngôi làng gồm hơn 10 ngôi nhà, rất may cũng có nhiều người chạy thoát được”.

Trước đó chiều 28/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Molave, huyện Nam Trà My mưa lớn, liên tiếp xảy ra sạt lở đất.

Vụ sạt lở ở xã Trà Leng làm 53 người bị vùi lấp, trong đó 34 người sống sót, 6 người chết, còn 13 nạn nhân mất tích.

Vụ sạt lở ở xã Trà Vân khiến 20 người gặp nạn, trong đó 12 người bị thương, 8 người tử vong đã tìm thấy thi thể.

Vụ sạt lở ở Xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn: 11 người bị vùi lấp. 5 thi thể được tìm thấy.

Bản tin: Siêu bão ‘xé nát’ miền Trung; 'Ở TQ, muốn giữ đền, phải thờ Mao’??



Tổng thống Trump cam kết bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/tong-thong-trump-cam-ket-bao-ve-quyen-tu-do-tin-nguong-video_18bdf6f73.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét