Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Philippines: Bão Molave khiến 2 người chết, 19 người mất tích

Philippines: Bão Molave khiến 2 người chết, 19 người mất tích https://ift.tt/2TuE7ew

Trang Philstar của Philippines hôm 27/10 đưa tin, bão Molave khiến ít nhất 2 người chết và 19 người mất tích, hàng ngàn người dân ở nước này phải sơ tán.

Bão Molave, tên Philippines là Quinta, là cơn bão thứ 17 đổ bộ vào Philippines trong năm nay, sau khi bão Saudel tuần trước gây lũ lụt diện rộng ở tỉnh Quezon, phía đông nam thủ đô Manila. Bão Molave đã quét qua khu vực phía nam đảo chính Luzon của Philippines trong ngày 25-26/10 với sức gió 125km/h, giật lên tới 150km/h, gây ra nhiều thiệt hại.

Một trong hai người tử vong là nông dân 60 tuổi ở vùng Cagayan Valley. Thống đốc Manuel Mamba xác nhận thi thể của người này được tìm thấy hôm 25/10. Nạn nhân thứ hai, 70 tuổi, tử vong khi cây dừa đổ đè sập túp lều của bà ở tỉnh Quezon.

Ít nhất 19 người mất tích, gồm 12 ngư dân mạo hiểm ra khơi bất chấp lệnh cấm do biển động dữ dội. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành.

Văn phòng Phòng vệ Dân sự cho biết khoảng 25.000 dân làng phải di dời, đến trú ẩn trong các trường học và tòa nhà chính quyền. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã trở về khi thời tiết ở quê nhà tốt hơn.

Lũ quét do Molave gây ra đã phá hủy ít nhất 60 triệu peso (gần 2,9 triệu USD) cây trồng ở tỉnh Cagayan, miền Bắc nước này. Hơn 1.600 gia đình cũng phải di dời vì lũ lụt.

“Đây chỉ là báo cáo thiệt hại ban đầu vì chúng tôi vẫn đang đánh giá thiệt hại ở các thị trấn khác cũng như thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng", Danilo Benitez, cán bộ phụ trách Văn phòng Nông nghiệp tỉnh cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét